Sức khỏe

Thẩm mỹ viện Victory có dấu hiệu lừa dối khách hàng?

Thứ năm, 7/11/2019 | 10:59 GMT+7
Dán sứ (Veneer) chất liệu của Mỹ với giá hàng chục triệu đồng nhưng chỉ vài ngày răng đã bị bong tróc, khách hàng của Viện thẩm mỹ Victory (39 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng cơ sở này quảng cáo sai sự thật, lừa dối khách hàng.

Tạp chí Điện tử Năng lượng Sạch Việt Nam nhận được phản ánh của độc giả về Viện thẩm mỹ Victory có dấu hiệu lừa khách hàng.

Với mong muốn sở hữu hàm răng trắng đẹp, chị H được giới thiệu về Viện thẩm mỹ Victory sử dụng kỹ thuật dán sứ răng không tiêm tê, không đau, không ê buốt và đặc biệt không cần mài răng và lại đang có chương trình khuyến mại. Trước lời quảng cáo hấp dẫn, chị H đã tìm đến đây để làm răng cho mình.

Tội “Lừa dối khách hàng” được quy định tại Bộ luật Hình sự 2015 như sau:

Người nào trong việc mua, bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ mà cân, đong, đo, đếm, tính gian hàng hóa, dịch vụ hoặc dùng thủ đoạn gian dối khác thuộc một trong các trường hợp sau sẽ bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đến 100.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm:

- Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

- Thu lợi bất chính từ 5.000.000 đến dưới 50.000.000 đồng.

Chị H cho hay, nhân viên tư vấn của Viện thẩm mỹ giới thiệu hiện dán răng sứ sử dụng vật liệu có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Mỹ, Đức với chất lượng tốt, răng trắng đẹp tự nhiên và giữ được trong một thời gian dài. Giá dán sứ hai hàm răng vật liệu của Hàn Quốc là 6 triệu đồng, Mỹ là 12 triệu đồng và Đức là 15 triệu đồng. Sau quá trình thỏa thuận, chị H được giảm giá còn 8 triệu đồng cho việc dán răng vật liệu sứ có nguồn gốc từ Mỹ.

“Chỉ sau vài ngày dán răng, răng của tôi đã bị bong ra. Tôi đang nghĩ đây chỉ là trám răng bằng chất liệu nhựa Composite. Hôm làm răng tôi đã thấy lạ vì kỹ thuật, trang thiết bị rất đơn giản và làm thì rất nhanh”, chị H bức xúc kể lại.

Theo các chuyên gia răng hàm mặt, phương pháp dán sứ Veneer là kỹ thuật làm răng thẩm mỹ khó hơn bọc chụp, chỉ sử dụng miếng dán mặt ngoài và một phần mặt trong răng. Tuy nhiên phương pháp này bạn vẫn cần mài răng đi từ 0,6-1 mm.

Bên cạnh đó, phương pháp này không áp dụng được rộng rãi vì phải làm hoàn toàn thủ công, đòi hỏi tay nghề chế tác cao và tỉ mỉ, vật liệu an toàn với sức khỏe, phù hợp với từng chiếc răng thật tạo độ vừa vặn, thoải mái cho khách hàng khi sử dụng. Tuỳ vào chất lượng vật liệu sứ và cách chăm sóc, phương pháp mặt dán sứ sẽ cho tuổi thọ từ 10-12 năm.

Đối với trường hợp của chị H, vị chuyên gia cho rằng nếu không để ý hay kiểm tra rõ ràng, khách hàng có thể bị lừa dán răng sứ bằng chất liệu nhựa Composite. Chất liệu trám răng Composite có màu sắc tương đồng với màu răng thật, được dùng phổ biến tại các nha khoa để hàn, trám những lỗ sâu răng hay phần răng bị sứt mẻ nhằm bảo vệ và củng cố độ vững chắc cho răng.

Liệu có phải lợi dụng sự thiếu hiểu biết và lòng tin của khách hàng, Viện thẩm mỹ Victory đã có hành vi lừa để móc túi khách hàng?

Quảng cáo dịch vụ làm răng của Viện thẩm mỹ Victory

Dù có vẻ bề ngoài hiện đại nhưng trang thiết bị kỹ thuật của Viện thẩm mỹ Victory rất đơn giản

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Tô Hà, Phó Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy cho biết, Viện thẩm mỹ Victory không phải là phòng khám thẩm mỹ, chỉ là cửa hàng thẩm mỹ thông thường nên không cần cấp giấy phép hoạt động. Thời gian vừa qua, thanh tra y tế quận đã quyết định xử phạt cửa hàng thẩm mỹ vì quảng cáo sai mục đích.

Các chuyên gia khuyến cáo, khách hàng cần lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ có uy tín, có giấy phép hoạt động đúng ngành nghề để thực hiện các dịch vụ làm đẹp cho bản thân, tránh tình trạng bị lừa những sản phẩm kém chất lượng dẫn đến “tiền mất tật mang”.

Năng lượng Sạch Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này trong các bài viết sau.

 

Trần Tuấn