Đời sống, xã hội

Tháng 11, triển lãm quốc tế về thiết bị công nghệ ngành hàng không diễn ra tại TPHCM

Thứ tư, 14/8/2019 | 11:00 GMT+7
Ngày 12/8, họp báo Triển lãm quốc tế về thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019 diễn ra tại TPHCM.

Theo đó, sự kiện sẽ chính thức diễn ra vào ngày 26 – 28/11 tại số 108 Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TPHCM.

Đây là sự kiện triển lãm hàng không quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với quy mô lớn, là cơ hội đặc biệt để giới thiệu những công nghệ, hệ thống trang thiết bị mới trong lĩnh vực hàng không từ nhiều nhà sản xuất. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không trực tiếp gặp gỡ, trao đổi về xu hướng công nghệ sản phẩm, xúc tiến thương mại, góp phần phát triển bền vững ngành hàng không Việt Nam và hàng không thế giới.

Triển lãm sẽ được tổ chức trong không gian quy mô 22.000 m2 với sự tham gia trưng bày của khoảng 400 gian hàng về các công nghệ và thiết bị hàng không.

Đại diện ban tổ chức giới thiệu về triển lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Triển lãm kỳ vọng thu hút sự quan tâm đặc biệt của khoảng 10.000 lượt khách đến từ các hãng hàng không quốc gia, đối tác, tổ chức trên thế giới như: Đức, Anh, Pháp, Ý, Australia, Mỹ, Singapore, Malaysia, Pháp, Nhật Bản, Thái Lan… Bên cạnh các hoạt động trưng bày, triển lãm còn mang đến cho khách thăm quan nhiều hội thảo kỹ thuật quốc tế chuyên ngành với sự góp mặt của những học giả, tiến sĩ đầu ngành hàng không trình bày về nhiều chủ đề đang được quan tâm như: kế hoạch phát triển các cảng hàng không Việt Nam giai đoạn từ 2020 – 2030; kỹ thuật sửa chữa, bảo dưỡng, nâng cấp và thay đổi nội thất máy bay; mô hình sản xuất thiết bị công nghiệp mới và phụ trợ cho ngành hàng không trong và ngoài nước; sản phẩm phục vụ cao cấp trên các chuyến bay với mẫu mã mới phục vụ hành khách; sản phẩm mô hình mới về công nghiệp phụ trợ; dự án sản xuất thủy phi cơ tại Việt Nam...

Sang năm 2020, ngành hàng không dân dụng Việt Nam tròn 65 tuổi. Thập niên gần đây, ngành hàng không dân dụng phát triển nhanh chóng với 10 sân bay quốc tế, 12 sân bay quốc nội. Thị trường vận tải hàng không đạt mức tăng trưởng gấp đôi khu vực, bình quân hơn 16% mỗi năm. Việt Nam hiện có 6 hãng hàng không đã được cấp phép.

Đình Tú