Năng lượng mặt trời

Tháng 9, Bộ Công Thương sẽ trình Chính phủ về giá điện mặt trời mới

Thứ bảy, 3/8/2019 | 09:00 GMT+7
Đến tháng 9 tới đây, Bộ Công Thương sẽ trình Chính phủ về kịch bản cho giá điện mặt trời trong thời điểm sau ngày 30/6/2019.

Thông tin tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 vừa diễn ra, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đang chỉnh sửa và hạn đến ngày 15/9 sẽ phải trình lại Chính phủ, Thường trực Chính phủ về kịch bản cho giá điện mặt trời trong thời điểm sau ngày 30/6/2019.

Chính phủ đã đưa ra chính sách đối với phát triển điện mặt trời với một mức giá là 9,35 cent/kWh. Tuy nhiên, ngày 30/6/2019 đã hết hạn của giá này.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo cơ quan có liên quan bao gồm các cơ quan thuộc Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với những chuyên gia cùng các nhà khoa học, các địa phương để đề xuất lên một kịch bản tổng thể cho điện mặt trời trong thời điểm sau ngày 30/6/2019.

Bộ Công Thương sẽ trình Chính phủ kịch bản giá điện mặt trời mới trong tháng 9 (ảnh minh họa)

Ông Hải cho biết thêm, điện mặt trời tới đây sẽ không chỉ có một giá áp dụng cho nhiều khu vực mà chia theo các khu vực có bức xạ mặt trời khác nhau. Hiện nay, Bộ Công Thương đang chỉnh sửa và thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Chính phủ và hạn đến ngày 15/9 sẽ phải trình lại Chính phủ, Thường trực Chính phủ.

Trong các kịch bản đưa ra trước đây, Bộ Công Thương đề xuất 4 mức giá tương ứng cho 4 vùng bức xạ mặt trời. Tuy nhiên, sau đó, Bộ cũng đưa ra phương án 2 mức giá khi nhận góp ý từ các bộ, ngành và Thường trực Chính phủ.

Lan Anh