Doanh nghiệp - Doanh nhân

Thắp sáng đô thị nhờ ánh đèn LiOA

Thứ hai, 25/12/2017 | 10:09 GMT+7
Hơn 2.000 cột đèn đường phố tại TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đang được thay mới bởi đèn led tiết kiệm năng lượng do LiOA sản xuất.

Thời gian gần đây, đường làng ngõ xóm của các xã Nam Sơn, Khắc Niệm, Hòa Long, Vạn An, Phong Khê… (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) được bừng sáng nhờ hệ thống đèn đường LED mới được lắp đặt do LiOA sản xuất.

Với mục tiêu xây dựng thành phố văn minh an toàn, an ninh trật tự, giảm tai nạn giao thông về đêm, UBND thành phố Bắc Ninh đã giao cho Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Ninh triển khai dự án lắp đặt hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng ngõ, xóm trên địa bàn thành phố giai đoạn 1. Dự án có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 14 tỷ đồng để lắp đặt 2.000 đèn chiếu sáng và các phụ kiện kèm theo trên cột bê tông hiện có của Công ty điện lực Bắc Ninh và trên cột thép cao 8 m trồng mới tại các nghĩa trang của thành phố.

Nhiều tuyến đường phố ở phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh sáng hơn nhờ hệ thống đèn đô thị mới do LiOA lắp đặt.

Ông Lê Thế Đồng – Phụ trách hệ thống bán hàng Siêu thị & Chi nhánh Miền Trung – Tây Nguyên LiOA cho biết, dự án lắp đèn chiếu sáng đô thị cho TP Bắc Ninh nằm trong quy hoạch định hướng TP Bắc Ninh lên đô thị loại 1 trong năm 2020. Số lượng đèn LiOA cung cấp trong giai đoạn 1 này là : 2.000 đèn. Chủng loại: đèn led đường phố 50w. Thời gian hoàn thành trước 1/12/2017.

Theo đại diện LiOA, loại đèn này có tuổi thọ cao trên 50.000h, hiệu suất ánh sáng cao gấp 2 lần bóng cao áp loại phổ thông, kiểu dáng công nghiệp nhưng vẫn mang đậm nét thanh lịch gọn gàng. Phần điện năng tiêu thụ chỉ bằng 50% các loại đèn cao áp truyền thống nhưng lại cho cường độ ánh sáng cao hơn. Bộ nguồn ưu việt với khả năng hoạt động tốt đủ công suất ở điện áp từ 80VAC đến 290VAC, ngoài ra còn có bộ phận chống sung, chống sét bảo vệ nguồn và nhân đèn Led.

Đánh giá về việc lắp đặt hệ thống đèn này, ông Nguyễn Thanh Đôn, Chủ tịch UBND phường Khắc Niệm – TP Bắc Ninh cho biết: “Từ đường trục chính trung tâm phường đến các ngõ xóm có hệ thống đèn chiếu sáng, khiến cho người dân phấn khởi, vì đi lại thuận tiện hơn và điều quan trọng là đường sáng, sẽ hạn chế việc va quệt giao thông và góp phần giữ gìn an ninh trật tự cộng đồng”.

Sản phẩm đèn LiOA thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Theo ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Bắc Ninh chia sẻ: Để đảm bảo dự án đúng tiến độ, đơn vị đã huy động lực lượng lao động khẩn trương lắp đặt các thiết bị đúng tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng. Dự án thắp sáng ngõ, xóm không chỉ đảm bảo an ninh trật tự, thuận lợi cho bà con đi lại vào ban đêm mà còn tạo nên vẻ đẹp cho những vùng quê, góp phần làm cho những địa bàn ven đô ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hiện tại, LiOA đang giới thiệu và bày bán sản phẩm này tại 10 showroom LiOA trên toàn quốc và còn triển khai bán hàng tại hệ thống trung tâm phân phối tại các tỉnh thành Việt Nam, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng dễ dàng tham khảo và lựa chọn. Đèn led đường phố được xem là xu hướng tất yếu trong tương lai vì độ bền, tiết kiệm năng lương và thân thiện với môi trường. Hiện nay, hệ thống đèn chiếu sáng đô thị tại Việt Nam đa phần vẫn sử dụng công nghệ cũ vì vậy nhu cầu này sẽ tăng đột biến trong thời gian tới. Chính vì vậy, việc sử dụng đèn Led tiết kiệm năng lượng giảm tổn hao lưới điện, nhưng vẫn cho hiệu suất ánh sáng cao là góp phần giảm hiệu ứng nhà kính và thân thiện với môi trường.

Tuấn Kiệt