Thêm phương thức thanh toán điện tử cho khách hàng của PVOIL

Thứ tư, 30/10/2019 | 10:00 GMT+7
Khách hàng đã có thể thanh toán khi mua xăng dầu Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) bằng ví điện tử MoMo (Ví MoMo) và được hoàn tiền đến 50% khi mua xăng dầu PVOIL vào ngày 1/11 tới đây.

Tại TPHCM, PVOIL và Ví MoMo vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Kết quả này là sự nỗ lực của cả 2 doanh nghiệp giúp khách hàng tiếp cận, trải nghiệm hình thức thanh toán di động nhanh chóng, thuận tiện và an toàn khi mua xăng dầu. Theo đó, từ ngày 27/10, tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO ở TPHCM và Hà Nội triển khai thí điểm phương thức thanh toán điện tử bằng ứng dụng Ví MoMo. Và bắt đầu từ ngày 1/11, dịch vụ này sẽ chính thức triển khai đại trà tại tất cả các cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO trên toàn quốc.

Đánh dấu hợp tác chiến lược này, trong ngày 1/11 cũng sẽ diễn ra chương trình khuyến mại: dùng ví điện tử thanh toán khi đổ xăng nhận hoàn tiền tiết kiệm với mức 50% (không quá 30.000 đồng, tương đương khoảng 1,5 lít xăng) tại tất cả cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO trên cả nước.

Để thanh toán mua xăng dầu của PVOIL và COMECO bằng Ví MoMo, khách hàng sử dụng tính năng “quét mã” và quét QR Code do nhân viên các cửa hàng xăng dầu cung cấp.

Tại buổi lễ công bố hợp tác, Tổng giám đốc Ví MoMo và Tổng giám đốc PVOIL đã thực nghiệm thao tác dùng Ví MoMo thanh toán tiền mua xăng dầu của PVOIL. Với thao tác đơn giản là quét QR code trên điện thoại di động, chỉ trong vòng chưa đến 30 giây giao dịch được hoàn tất.

Chia sẻ về hợp tác chiến lược cùng PVOIL, ông Phạm Thành Đức, Tổng giám đốc Ví điện tử MoMo cho biết: Ví MoMo đã hợp tác với nhiều đơn vị lớn trong nước và quốc tế. Không chỉ dừng lại ở các dịch vụ highclass (cao cấp), người dùng Ví MoMo có thể thanh toán 24/7, phục vụ mọi đối tượng, mọi tình huống. Mục tiêu lớn nhất của Ví MoMo là phục vụ cho mọi nhu cầu dân sinh thiết yếu người dân Việt Nam. Chính vì vậy, hợp tác lần này với PVOIL, MoMo đã mang đến cho hơn 12 triệu khách hàng của mình thêm một trải nghiệm mới là dùng Ví MoMo thanh toán tiền mua xăng dầu, một mặt hàng thiết yếu trong đời sống.

Ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc PVOIL tin tưởng rằng, hợp tác giữa PVOIL và MoMo sẽ nhanh chóng đạt được những kết quả thiết thực, đem đến cơ hội cho hàng chục triệu khách hàng có thể được trải nghiệm thanh toán điện tử đối với mặt hàng xăng dầu, một trong những mặt hàng thiết yếu. Việc triển khai thành công ứng dụng thanh toán điện tử trong xăng dầu cũng sẽ góp phần thực hiện mục tiêu của Chính phủ là giảm sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế; đồng thời giúp tăng sự minh bạch trong hoạt động mua bán, kinh doanh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo PVOIL và MoMo cũng đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến dịch vụ thanh toán tiền mua xăng dầu bằng Ví MoMo từ đó khẳng định tính an toàn, tiện lợi, tiết kiệm của hình thức thanh toán này. Với sự hợp tác của hai doanh nghiệp, khách hàng mua xăng dầu của PVOIL sẽ luôn an tâm về chất lượng và được đảm bảo đủ số lượng mua, đồng thời sẽ còn được nhận thêm được nhiều ưu đãi từ các khuyến mại của MoMo.

Đến nay, PVOIL đã kết nối thành công với nhiều ứng dụng thanh toán điện tử; đáng chú ý là liên kết được hệ thống 16 ngân hàng; mở ra cơ hội tiếp cận hàng chục triệu khách hàng đang hướng đến thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Đức Dũng