Năng lượng sạch

Thủ tướng yêu cầu Quảng Trị phát triển năng lượng mặt trời

Thứ sáu, 18/5/2018 | 14:52 GMT+7
Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị ngày hôm qua (17/5), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định tỉnh có ưu thế về năng lượng mặt trời và cần tập trung phát triển lĩnh vực này.

Nhấn mạnh tới việc Quảng Trị có tiềm năng lớn về năng lượng mặt trời, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh cần kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực này. Đồng thời tỉnh phải cố gắng đưa nông nghiệp tăng trưởng được 5%, vì hiện nay, hạt tiêu của Quảng trị đã xuất khẩu được sang Mỹ và cà phê xuất khẩu sang Hàn Quốc, trong khi đó Quảng Trị còn nhiều nông sản có giá trị khác.

Cho rằng tỉnh cần phát huy thành quả bước đầu quan trọng để tiến lên, Thủ tướng nêu rõ, Quảng Trị cần tập trung lựa chọn những lĩnh vực có tiềm năng, lợi thế để đầu tư, bảo đảm bền vững về môi trường và xã hội với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”. Tiếp tục điều chỉnh, lập lại quy hoạch mới với tầm nhìn xa hơn, không chồng lấn, không chạy theo dự án sẵn có, hướng tới cụm ngành kinh tế, nhất là cụm ngành công nghiệp, dịch vụ, tận dụng hạ tầng chung, tiết kiệm chi phí.

Cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Lãnh đạo tỉnh phải đối thoại thường xuyên, gỡ vướng cho doanh nghiệp, xây dựng nền quản trị vì dân, vì doanh nghiệp. Tăng cường tiếng nói của doanh nghiệp trong hoạt động chính sách. Thu hút các doanh nghiệp lớn, đối tác kinh tế chiến lược, phát triển mạnh doanh nghiệp trên địa bàn khi số lượng hiện nay còn thấp, có 5.000 doanh nghiệp. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp mới thành lập trong tiếp cận nguồn lực, đất đai.

Ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp, cố gắng tăng trưởng nông nghiệp, thủy sản mỗi năm 5%