Sản phẩm, công nghệ

Thùng rác công nghệ với pin năng lượng mặt trời

Thứ ba, 28/7/2020 | 10:51 GMT+7
UBND TP Hà Nội đã chấp thuận dự án lắp đặt các thùng rác công nghệ có tấm pin năng lượng mặt trời trên toàn TP.

Những thùng rác công nghệ được thiết kế thông minh với 2 ngăn riêng biệt cho rác tái chế và không tái chế, linh hoạt và phù hợp đặc điểm của từng tuyến phố. Thùng thu gom rác thải sinh hoạt có sức chứa 240 lít, rác vãng lai sử dụng thùng 80 lít.

Đặc biệt, ngoài chức năng chứa rác thông thường, thùng rác còn được lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời và bảng thông tin thành một khối thống nhất. Mái của bảng thông tin ở những thùng rác này được lắp các tấm pin năng lượng mặt trời giúp thu và chuyển hoá năng lượng mặt trời thành điện năng, tạo công suất phát điện 25W. Nhờ đó, khi trời tối, thùng rác tự động phát sáng mà không cần tới nguồn điện truyền thống.

Thùng rác công nghệ lắp tấm pin năng lượng mặt trời

Được biết, loại thùng rác công nghệ này sẽ được lắp đặt tại hầu hết tuyến đường, phố, công viên, trường học, bệnh viện... Các vị trí lắp đặt có sự thống nhất của chính quyền địa phương và nhà đầu tư với tiêu chí bảo đảm lối đi cho người đi bộ trên vỉa hè; khoảng cách giữa 2 thùng lớn hơn hoặc bằng 50m...

Trong giai đoạn 1, khoảng 3.000 thùng rác công nghệ sẽ được lắp đặt tại các quận: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Thanh Xuân, Cầu Giấy. Đến nay, gần 1.000 thùng rác loại này đã được lắp đặt tại đường Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chánh, Hoàng Quốc Việt, Xã Đàn.

Cùng với Hà Nội, TP Đà Nẵng và TPHCM cũng đã triển khai sử dụng các thùng rác công nghệ, sử dụng năng lượng mặt trời trong thời gian vừa qua.

Đức Dũng