Tỉnh Lào Cai và EVN ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư lưới điện

Chủ nhật, 13/12/2015 | 20:10 GMT+7
Chiều 16/12, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và tỉnh Lào Cai đã ký kết thỏa thuận hợp tác về đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai, hiện toàn tỉnh còn khoảng 14.000 hộ chưa được sử dụng điện lưới quốc gia, đặc biệt còn 263 thôn, bản “trắng” với trên 10.000 hộ chưa có điện lưới quốc gia.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn sẽ đáp ứng nguồn điện cho các phụ tải, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác về đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo đó, hai bên tập trung đầu tư phát triển lưới điện nông thôn, ưu tiên phát triển lưới điện cho các xã biên giới, xã đặc biệt khó khăn; cải tạo nâng cấp và mở rộng lưới điện nông thôn đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định; đồng thời đầu tư xây dựng các đường dây 110kV Văn Bàn- Than Uyên và trạm 110kV Bảo Yên; xây dựng mới, cải tạo nâng cấp lưới điện trung và hạ áp tại một số khu vực. 

Hai bên cũng thống nhất đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ an toàn đối với các công trình lưới điện, tăng cường kiểm tra hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn tỉnh.

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN khẳng định EVN cam kết dành nguồn vốn thỏa đáng đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai, trong đó tập trung vào các công trình có nhu cầu cấp bách; chỉ đạo các đơn vị thành viên phối hợp chặt chẽ với tỉnh Lào Cai trong việc quản lý vận hành cũng như lập kế hoạch đầu tư và bảo vệ công trình lưới điện.

Tỉnh Lào Cai cũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành điện trong việc lập và triển khai thực hiện quy hoạch phát triển điện lực tỉnh, bố trí quỹ đất cho các công trình lưới điện và giải quyết triệt để các vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng tại các dự án đầu tư lưới điện trên địa bàn. 

Tỉnh cũng sẽ thực hiện nghiêm chế tài xử phạt vi phạm pháp luật về lĩnh vực điện lực theo quy định của pháp luật, phối hợp với các đơn vị của ngành điện tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm an toàn hành lang lưới điện tại các khu dân cư và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc hoan nghênh thỏa thuận hợp tác về đầu tư lưới điện tại Lào Cai, góp phần phát triển KT-XH và an sinh xã hội của địa phương.

Phó Thủ tướng cũng khẳng định EVN đã thể hiện được ý thức chính trị của một tập đoàn lớn bằng việc làm rất cụ thể là nâng cấp lưới điện trung áp, kéo điện tới các huyện biên giới khó khăn, thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo của tỉnh Lào Cai.

Đánh giá cao sự hợp tác này, Phó Thủ tướng mong muốn hai bên thực hiện có hiệu quả thỏa thuận hợp tác, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc phát sinh.

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ - TTXVN