Trật tự đô thị

Tổng công ty Vận tải Hà Nội biến trụ sở thành ki-ốt, showroom ô tô

Thứ tư, 26/2/2020 | 12:40 GMT+7
Hàng nghìn m2 đất được chỉ định làm trụ sở tại số 32 Nguyễn Công Trứ và 94 Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã bị Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tự ý chuyển đổi mục đích, xây dựng hàng loạt ki-ốt, showroom ô tô cho thuê làm nơi kinh doanh.

Theo nhiều người dân phản ánh, trên địa bàn phường Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cụ thể là tại số 94 Ngô Thì Nhậm và 32 Nguyễn Công Trứ, xuất hiện showroom ô tô Toyota và hàng loạt ki-ốt cho thuê khác phá vỡ quy hoạch. Nhiều người dân tỏ ra vô cùng bức xúc khi hàng loạt công trình này đều nằm trên phần đất công của nhà nước do Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) trực tiếp quản lý.

Theo quan sát của phóng viên, showroom ô tô Toyota tại số 94 Ngô Thì Nhậm rộng hàng trăm mét vuông và hàng loạt ki-ốt đã xây xong tại số 32 Nguyễn Công Trứ đang được cho thuê lại để buôn bán. Các ki-ốt này được Transerco cho tư nhân thuê để thu lợi. Trong khi đó, nhiệm vụ chính của công ty là thực hiện vai trò phát triển giao thông công cộng, bến bãi, giao thông tĩnh của Thủ đô Hà Nội. 

Showroom ô tô Toyota tại số 94 Ngô Thì Nhậm trên phần đất công của nhà nước do Transerco quản lý

Được biết, giá thuê khu đất tại số 94 Ngô Thì Nhậm để làm showroom ô tô lên tới hàng trăm triệu đồng/tháng, giá ki-ốt tại số 32 Nguyễn Công Trứ cũng khá cao. Ngoài ra, khu đất rộng hàng chục nghìn m2 tại số 103 Láng Hạ, theo phản ánh, cũng bị Transerco chia nhỏ để xây thành showroom ô tô và ki-ốt cho thuê kinh doanh.

Ông Quyền Thiên Mạnh, cán bộ văn phòng công ty cho biết, việc kinh doanh tại các ki-ốt, showroom ô tô đều nằm trong chức năng nhiệm vụ được phép hoạt động của Tổng công ty. Tuy nhiên, khi được đề nghị cung cấp những giấy tờ chứng minh liên quan thì ông Mạnh né tránh và không cung cấp.

Tương tự, khi liên hệ với UBND phường Ngô Thì Nhậm, đơn vị trực tiếp quản lý hành chính trên địa bàn, phóng viên cũng không nhận được phản hồi về vấn đề này.

PV