Năng lượng gió

Trà Vinh: Động thổ dự án Nhà máy điện gió V1-2

Thứ hai, 17/8/2020 | 10:05 GMT+7
Mới đây, Lễ động thổ dự án Nhà máy điện gió V1-2 đã diễn ra tại tỉnh Trà Vinh.

Dự án do Tập đoàn Trường Thành Việt Nam liên danh với Công ty Sermsang Power Corporation Public (SSP) của Vương quốc Thái Lan thực hiện.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 2.232 tỷ đồng với công suất 48 MWp. Theo thiết kế, nhà máy sẽ gồm 12 tuabin gió, mỗi tuabin có công suất 4 MW, sản lượng điện dự kiến phát hàng năm là 162,97 triệu kWh, diện tích khảo sát mặt đất, mặt nước khoảng 1.220ha. Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thành và đưa vào vận hành vào tháng 10/2021. Hàng năm, dự án sẽ đóng góp vào ngân sách của địa phương khoảng 45 - 50 tỷ đồng và tạo thêm việc làm cho nhân dân địa phương.  

Lễ động thổ dự án Nhà máy điện gió V1-2

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Đặng Trung Kiên, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Thành Việt Nam cho rằng, với sự hiểu biết lẫn nhau và kinh nghiệm đã tích lũy được từ quá trình hợp tác giữa chủ đầu tư, các nhà thầu, cùng sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cơ quan, ban, ngành chức năng ở Trung ương và của các cấp chính quyền, cơ quan quản lý của tỉnh Trà Vinh, dự án Nhà máy điện gió V1-2 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần đưa Trà Vinh trở thành trung tâm điện gió lớn của cả nước, là điểm sáng trong quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Thái Lan nói chung và Tập đoàn Trường Thành Việt Nam và SSP nói riêng.

Ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi để việc triển khai dự án đảm bảo được các mục tiêu, yêu cầu đặt ra.

Mai Chi