Năng lượng gió

Vestas cung cấp tuabin cho dự án điện gió gần bờ thứ 9 tại Việt Nam

Thứ ba, 13/10/2020 | 14:52 GMT+7
Hãng Vestas vừa nhận được đơn hàng cho một dự án điện gió 29 MW từ Công ty CP Năng lượng Sóc Trăng, một công ty con của Công ty TNHH Xuân Cầu.

Đặt tại Sóc Trăng, dự án điện gió Sóc Trăng 7 sẽ có 7 tuabin V150-4,2 MW với các trụ tùy chỉnh được đặt trên những móng trọng lực vươn cao lên trên mực nước biển ở vùng nước nông ven bờ.

Vestas sẽ hợp tác chặt chẽ với khách hàng để xử lý sự phức tạp của lên kế hoạch và thực hiện dự án gần bờ, đồng thời sẽ giám sát việc lắp đặt các tuabin, được đặt ở vị trí chiến lược để khai thác tối đa tiềm năng về điều kiện gió thuận lợi của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đây sẽ là đơn đặt hàng điện gió gần bờ thứ 9 của Vestas kể từ khi giành được đơn hàng điện gió gần bờ đầu tiên tại Việt Nam cách đây chưa đầy 1 năm vào tháng 12/2019.

Lễ khởi công dự án Nhà máy điện gió số 7 tại Sóc Trăng diễn ra hồi tháng 9 vừa qua

Đơn đặt hàng cũng bao gồm một hợp đồng dịch vụ Active Output Management 5000 (AOM 5000) trong 20 năm, được thiết kế để tối đa hóa sản xuất năng lượng cho địa điểm này. Dự án dự kiến sẽ bắt đầu vận hành vào quý III/2021.

Ông Clive Turton, Chủ tịch Công ty Vestas - châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Với việc trúng thầu hơn 1GW các dự án điện gió mới tại Việt Nam, thương vụ này chứng minh sự tin tưởng mà khách hàng đã giành cho chúng tôi cũng như khả năng của chúng tôi trong việc phát triển các giải pháp năng lượng gió trong điều kiện môi trường phức tạp và khó triển khai. Vestas tự hào khi trở thành đối tác của các khách hàng Việt Nam đang mong muốn mở rộng phạm vi phát triển năng lượng tái tạo của mình như Công ty TNHH Xuân Cầu. Chúng tôi rất mong được hợp tác chặt chẽ với họ để khai thác tiềm năng lớn về các dự án điện gió gần bờ trong khu vực".

Lan Anh