105 kỹ sư ngành điện được công nhận là kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN năm 2022

Thứ sáu, 16/12/2022 | 08:00 GMT+7
Tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam mới đây đã phối hợp cùng Hội Điện lực Việt Nam, Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Lễ vinh danh và trao chứng chỉ kỹ sư ASEAN năm 2022.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam cho biết, từ khi Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN được thành lập đến nay, Việt Nam đã có 552 kỹ sư được trao danh hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN. Trong số đó, chiếm đa số là các kỹ sư ngành điện, công nghệ thông tin, tự động hóa và xây dựng. 

Theo Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN, với định hướng hội nhập quốc tế sâu rộng và tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, sẵn sàng làm việc trong môi trường quốc tế, việc tham gia đăng bạ kỹ sư ASEAN là một chủ trương đúng đắn, góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế, đưa Tập đoàn Điện lực Việt Nam thành một tập đoàn năng lượng hàng đầu trong khu vực. 

EVN cam kết sẽ tiếp tục chú trọng bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là các kỹ sư có trình độ, năng lực và đạo đức nghề nghiệp để tiếp tục phát triển thành các kỹ sư ASEAN đạt chuẩn khu vực và quốc tế, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động trong ASEAN. 

Ban tổ chức trao chứng chỉ và huy hiệu kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN 2022

Trong tổng số 109 kỹ sư được công nhận dịp này, có 105 kỹ sư thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Như vậy, tổng số kỹ sư ngành điện được nhận chứng chỉ này đã lên đến 442 người, chiếm 80% trong tổng số 552 kỹ sư ASEAN của cả nước.

Để đạt được chứng chỉ kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN, các kỹ sư phải có bằng đại học khoa học/công nghệ được công nhận trong nước; phải có ít nhất 7 năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường kỹ thuật, trong đó có ít nhất 2 năm chủ nhiệm các đề tài, công trình thuộc lĩnh vực kỹ thuật điện quan trọng; sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ (tốt nhất là tiếng Anh); đáp ứng yêu cầu về đạo đức và phát triển nghề nghiệp…

Đình Tú