Bất động sản

Bản tin bất động sản số 34/2020

Thứ ba, 6/10/2020 | 10:32 GMT+7
Hà Nội khởi công nhiều công trình phục vụ dân sinh quy mô hiện đại, Khánh Hòa khuyến khích nguồn lực xây dựng nhà ở xã hội, Bà Rịa - Vũng Tàu công bố đấu giá 18 khu đất vàng, 2 dự án bất động sản lớn mời gọi nhà đầu tư ở Phú Thọ... là những tin tức bất động sản mới trong tuần qua.

Hà Nội khởi công nhiều công trình phục vụ dân sinh quy mô hiện đại

Để chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2020 – 2025, huyện Đông Anh vừa khởi công liên tiếp 3 công trình quy mô phục vụ dân sinh gồm: nhà thi đấu đa năng thuộc dự án khu cây xanh thể dục thể thao huyện Đông Anh; trường Mầm non chất lượng cao huyện Đông Anh; tuyến đường gom và kè sông đào Nguyên Khê (đoạn từ Cầu Đôi đến đường sắt Hà Nội – Lào Cai).

Nhà thi đấu đa năng thuộc dự án xây dựng khu cây xanh thể dục thể thao huyện được xây dựng trên diện tích khoảng 33ha với tổng mức đầu tư 672 tỷ đồng. Dự án có sức chưa lên đến 2.560 chỗ ngồi dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2021.

Lễ khởi công xây dựng Nhà thi đấu Đông Anh

Trường Mầm non chất lượng cao huyện Đông Anh được xây dựng bên cạnh sông Thiếp, thôn Phúc Lộc, xã Uy Nỗ đáp ứng nhu cầu của khoảng 450 học sinh. Với tổng mức đầu tư 104,7 tỷ đồng, công trình được lên kế hoạch hoàn thành và bàn giao trong tháng 01/2022.

Với tuyến đường gom và kè sông đào Nguyên Khê được đầu tư đồng bộ các hạng mục đường giao thông, hè đường, cây xanh, tổ chức giao thông, thoát nước mưa, thoát nước thải, điện chiếu sáng, cấp nước, kè sông, cống hộp với tổng chiều dài dự án là 6 km và tổng chi phí 451 tỷ đồng.

Ông Lê Trung Kiên, Bí thư huyện ủy Đông Anh đánh giá, việc khởi công 3 cụm công trình trên nhằm cụ thể hóa việc giải ngân vốn đầu tư công trong năm tài chính năm 2020 của thành phố. Đồng thời, cụm công trình sau khi hoàn thành sẽ góp phần phục vụ đời sống của người dân tốt hơn, là động lực quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Khánh Hòa khuyến khích nguồn lực xây dựng nhà ở xã hội

Theo thông tin từ cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở đô thị Khánh Hòa năm 2020.

Theo đó, trong năm 2020, nhà ở thương mại đạt khoảng 200.000m2 sàn, diện tích đất hoàn thành hạ tầng kỹ thuật đạt 120ha; nhà ở cho các đối tượng chính sách, khó khăn đạt khoảng 60.000m2 sàn; nhà ở phục vụ đối tượng tái định cư đạt khoảng 120.000m2 sàn; nhà ở gia đình, hộ cá nhân đạt 22m2/người.

Để đạt mục tiêu đề ra, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương phải quản lý, giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện các dự án nhà ở thương mại, khu dân cư, khu đô thị mới; nhắc nhở các dự án đang chậm tiến độ; thu hồi các dự án chậm tiến độ đã nhắc nhở nhiều lần; công khai danh sách dự án, diện tích đất bị thu hồi, giao cho các nhà đầu tư có năng lực. Đối với nhà ở xã hội, các sở, ngành và địa phương phải đôn đốc các chủ đầu tư đang triển khai đảm bảo đúng tiến độ; khuyến khích các nguồn lực tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội với giá hợp lý…

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với các địa phương thực hiện nghiêm việc công khai các đồ án quy hoạch đã được phê duyệt, đặc biệt là các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng; Sở Kế hoạch - Đầu tư công khai danh sách chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở, khu đô thị chậm tiến độ; Sở Tài nguyên – Môi trường phối hợp với Sở Xây dựng báo cáo, đề xuất quỹ đất xây dựng nhà ở cho công nhân khu công nghiệp, nhà ở cho người thu nhập thấp và nhà ở xã hội.

Bà Rịa – Vũng Tàu công bố đấu giá 18 khu đất vàng

Trong danh sách các khu đất được dự kiến đấu giá vào quý IV/2020, các khu đất chủ yếu được quy hoạch làm thương mại dịch vụ, với hình thức sử dụng đất là nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng và cho thuê đất trả tiền thuê đất 1 lần thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

Trong đó, trên địa bàn huyện Côn Đảo có 7 khu đất với tổng diện tích gần 50.000 m2. Huyện Long Điền có 4 khu đất với diện tích hơn 40.000 m2. Huyện Xuyên Mộc và thị xã Phú Mỹ có 3 khu đất đấu giá với hơn 350.000 m2. Đặc biệt, tại trung tâm TP Vũng Tàu có 2 khu đất được định giá hàng nghìn tỷ.

Bà Rịa - Vũng Tàu từng được đánh giá có tiềm năng phát triển bậc nhất Việt Nam

Hiện tại, các khu đất đã có các quyết định thu hồi nhà, đất và các tài sản trên đất; đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết; quyết định phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất và các tài sản trên đất do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký. Dự kiến, nếu bán đấu giá thành công cả 18 khu đất, số tiền thu về sẽ là 5.000 tỷ đồng. UBND Bà Rịa - Vũng Tàu đã có chỉ đạo phê duyêt giá khởi điểm, vị trí, ranh giới, diện tích được xác định đầy đủ, rõ ràng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận các khu đất muốn đấu giá.

2 dự án bất động sản lớn mời gọi nhà đầu tư ở Phú Thọ

2 dự án gồm dự án khu đô thị phía Nam thị trấn Hạ Hòa (huyện Hạ Hòa) và dự án khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Phù Ninh (huyện Phù Ninh) nằm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Dự án khu nhà ở đô thị phía Nam thị trấn Hạ Hòa có diện tích sử dụng đất là 121.010 m2, nằm ở phía Nam khu vực thị trấn Hạ Hòa, huyện Hạ Hòa. Tổng mức chi phí dự tính của dự án là 692,9 tỷ đồng và được lên kế hoạch hoàn thành trước 31/12/2027. Nhà thầu nộp hồ sơ đăng ký đến hạn cuối là ngày 06/11/2020.

Dự án khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Phù Ninh được xây dựng tại khu 8, xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, Phú Thọ, với diện tích 298.083 m2. Tổng mức chi phí dự kiến với dự án này khoảng 474 tỷ đồng.

Các dự án trên là 2 trong số 20 dự án khu đô thị mới được HĐND tỉnh Phú Thọ chủ trương đầu tư và kêu gọi nhà đầu tư tham gia trên toàn tỉnh trong năm 2020.

Thu Uyên