Đà Nẵng giải quyết 99% phản ánh trật tự đô thị trên điện thoại thông minh

Thứ bảy, 27/6/2020 | 09:00 GMT+7
Tính đến cuối tháng 5/2020, phần mềm ứng dụng quản lý trật tự đô thị trên điện thoại thông minh của quận Hải Châu, Đà Nẵng đã nhận được là 4.381 phản ánh, trong đó có 4.285 phản ánh đúng thực tế. Kết quả giải quyết, xử lý 4.232 phản ánh, đạt 99%.

Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường… trên địa bàn quận ngày càng được cải thiện. Nhờ thông qua ứng dụng, người dân sẽ giám sát và phản hồi các nội dung xử lý chưa chất lượng để lãnh đạo chấn chỉnh cán bộ; qua đó, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức của người dân trong công tác tham gia phản ánh các vi phạm về công tác quản lý đô thị, cũng như triển khai thực hiện các nội quy, quy định của Nhà nước. 

Theo ông Võ Duy Lâm, Phó phòng Quản lý đô thị UBND quận Hải Châu, để triển khai ứng dụng, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị, phòng, ban chuyên môn thuộc quận và 13 phường đều được tập huấn và hướng dẫn cách thức sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh. Song song đó, từng đơn vị, từng cá nhân được phân công nhiệm vụ cụ thể. Do vậy, việc xử lý các phản ánh của người dân một cách chất lượng; từng bước tạo dựng được uy tín, để người dân thường xuyên đăng tải các phản ánh.

Quy trình tương tác ứng dụng "Đô thị thông minh Hải Châu"

Cũng theo ông Lâm, tùy theo từng phản ánh mà có cách xử lý khác nhau, ví dụ  đối với các vụ việc khẩn cấp như: tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, cháy nổ, hư hỏng cầu, đường, hệ thống điện… đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, phối hợp xử lý, khắc phục trong khoảng thời gian tối đa 4 giờ làm việc. Đối với những vấn đề bình thường thì xử lý trong thời gian 4 ngày làm việc. Đối với những sự việc có tính chất phức tạp, vượt thẩm quyền thì các đơn vị liên quan kiểm tra, lập biên bản, báo cáo lên cấp trên.

Từ tháng 4/2029, nhằm hướng đến triển khai ứng dụng quản lý đô thị thông minh và định hướng phát triển đô thị thông minh của TP Đà Nẵng, UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) vừa triển khai ứng dụng quản lý trật tự đô thị trên điện thoại thông minh mang tên "Đô thị thông minh Hải Châu”.

Để sử dụng ứng dụng này, người dân có thể tải miễn phí trên App Store (dành cho hệ điều hành iOS) và CH Play (hệ điều hành Android). Sau khi cài đặt thành công, người dân có thể tương tác trực tuyến với cơ quan quản lý địa phương về các vấn đề trật tự xây dựng, trật tự vỉa hè, vệ sinh môi trường, hạ tầng kỹ thuật điện, nước, cây xanh, an ninh trật tự, an toàn giao thông...

Hà Linh (t/h)