EVNHCMC tập trung đầu tư phát triển lưới điện

Thứ hai, 1/3/2021 | 09:47 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) mới đây đã tổ chức Hội nghị trực tuyến công tác đầu tư xây dựng phát triển lưới điện năm 2021.

Tại hội nghị, ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác đầu tư xây dựng đối với việc hoàn thiện, phát triển lưới điện TP trong năm nay và giai đoạn 5 năm sắp tới. Từ đó yêu cầu toàn bộ các đơn vị có liên quan cần tập trung nguồn lực, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của những cá nhân trực tiếp quản lý, triển khai các công trình để hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra.

Hội nghị trực tuyến công tác đầu tư xây dựng phát triển lưới điện năm 2021 của Tổng công ty Điện lực TPHCM

Những mục tiêu cụ thể của năm 2021 được EVNHCMC đặt ra như: khởi công và đóng điện 21 công trình lưới điện truyền tải (05 công trình lưới điện 220kV và 16 công trình lưới điện 110kV); ngầm hóa 44 công trình lưới điện phân phối; 100% gói thầu đủ điều kiện đều áp dụng hình thức đấu thầu qua mạng; 100% các dự án được cập nhật thông tin đầy đủ trên chương trình đầu tư xây dựng dùng chung của EVN – IMIS.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được lắng nghe các báo cáo tham luận có nội dung xoay quanh việc triển khai kế hoạch năm 2021, đồng thời trao đổi những giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình thực hiện công trình đầu tư xây dựng của Tổng công ty.

Cũng trong hội nghị, Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh đã tóm lược lại những vấn đề cần rút kinh nghiệm của giai đoạn trước và yêu cầu các ban tham mưu cần phối hợp chặt chẽ, chủ động rà soát, kiểm tra, xác định nhu cầu chính xác để đầu tư hiệu quả, hợp lý, giảm thiểu rủi ro. Toàn bộ kế hoạch đề ra cần lấy ý kiến và thống nhất giữa các ban chức năng và đơn vị trực thuộc trước khi trình lãnh đạo Tổng công ty nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng triển khai các công trình, tránh những vấn đề, thủ tục phát sinh không đáng có gây ảnh hưởng tới công tác chuyên môn.

Chủ đề năm 2021 của EVNHCMC là “Tập trung đầu tư phát triển lưới điện; thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực hoạt động sản xuất – kinh doanh và quản trị doanh nghiệp”

Kết luận hội nghị, ông Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh các đơn vị cần nhanh chóng có những giải pháp thiết thực, cụ thể, chi tiết để đáp ứng đúng các yêu cầu, chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty từ đó đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng các dự án đầu tư xây dựng năm 2021 và thực hiện thành công chủ đề năm 2021 của Tổng công ty “Tập trung đầu tư phát triển lưới điện; thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực hoạt động sản xuất – kinh doanh và quản trị doanh nghiệp”.

Tùng Lâm