EVNNPC nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Thứ tư, 30/11/2022 | 10:13 GMT+7
Ngày 29/11, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội thảo chia sẻ và học tập kinh nghiệm phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Khai mạc hội thảo, Tổng giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện nhấn mạnh, công tác quản trị nguồn nhân lực và tổ chức nhân sự là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và quan trọng của Ban chấp hành Đảng ủy, HĐTV và Ban điều hành Tổng công ty. Hội thảo lần này là dịp lãnh đạo các đơn vị lắng nghe các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam chia sẻ về quản trị nguồn nhân lực, về công tác tổ chức nhân sự.

Trong những năm qua, công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực luôn được EVNNPC đặc biệt chú trọng. Hàng năm, Tổng công ty thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đánh giá nhận xét, lấy phiếu tín nhiệm, cơ chế lương, thưởng... đúng quy định. Song song đó, EVNNPC cũng thực hiện tốt các phong trào thi đua, khen thưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thi đua lao động sản xuất, để nâng cao năng suất lao động, tạo đòn bẩy cho người lao động hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tổng giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện phát biểu khai mạc hội thảo

Việc đổi mới nhân lực đã được EVNNPC thực hiện mạnh mẽ trong nhiều năm qua với sự đầu tư phát triển gồm cả kế hoạch ngắn hạn và dài hạn, trên cơ sở tổng hợp đánh giá nhu cầu chiến lược và nhu cầu hàng năm của các đơn vị, nhằm đáp ứng yêu cầu của sản xuất kinh doanh đồng thời nâng cao trình độ của cán bộ công nhân viên.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Thiện cho rằng, chương trình đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại các đơn vị còn mang tính tự phát, chưa đồng bộ nên có đơn vị làm rất tốt, nhưng có đơn vị còn hời hợt. Qua góc độ triển khai, chưa có công cụ đánh giá xem làm tốt hay chưa. Chính vì vậy, trong thời gian tới, khi yêu cầu đòi hỏi cao hơn về chuyển đổi số, số hóa các sản phẩm, dịch vụ sẽ tạo nhiều áp lực công việc mới, vị trí mới. Chính vì vậy, các đơn vị cần có giải pháp để không giảm việc làm mà vẫn tăng năng suất lao động, thu nhập. Quan trọng hơn là phải hướng tới môi trường làm việc tốt, tạo động lực cho người lao động, để họ nhiệt huyết hơn với công việc, nâng cao chất lượng đời sống, tinh thần của người lao động...

Tại hội thảo, TS. Giản Tư Trung, Hiệu trưởng trường Doanh nhân PACE, Viện trưởng Viện Giáo dục IRED và đại diện Tập đoàn Viettel đã chia sẻ về kinh nghiệm trong phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong đó, các diễn giả đã nhấn mạnh về vai trò của người lãnh đạo, quản lý trong việc truyền lửa, gắn kết người lao động và xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, giúp nhân viên khám phá tiềm năng.

Đình Tú