EVNNPT hoàn thành toàn bộ công trình TBA 220kV Lao Bảo (Quảng Trị)

Thứ ba, 14/9/2021 | 08:56 GMT+7
Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã vừa hoàn thành toàn bộ công trình trạm biến áp (TBA) 220kV Lao Bảo (xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) phục vụ giải tỏa công suất các nhà máy điện gió phía Tây tỉnh Quảng Trị lên hệ thống điện quốc gia.

Cụ thể, lúc 20g42p ngày 13/9, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (thuộc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia) phối hợp với các đơn vị liên quan nghiệm thu đóng điện công trình máy biến áp AT1 (220kV - 250MVA) của TBA 220kV Lao Bảo, qua đó hoàn thành toàn bộ công trình trạm biến áp phục vụ giải tỏa công suất các nhà máy điện gió phía Tây tỉnh Quảng Trị lên hệ thống điện.

Trạm biến áp 220kV Lao Bảo 

Trước đó, ngày 30/6, máy biến áp AT2 (220kV - 250MVA) đã được đóng điện. Như vậy, TBA 220kV Lao Bảo hiện đã sẵn sàng giải phóng công suất cho các nhà máy điện gió phía Tây Quảng Trị chuẩn bị được đưa vào vận hành thương mại.

Công trình được hoàn thành đúng tiến độ dù tình hình dịch bệnh phức tạp cho thấy sự nỗ lực lớn của Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung và các đơn vị thi công trên công trường. Việc di chuyển của lực lượng kỹ sư, công nhân tham gia xây dựng dự án gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, tình trạng khan hiếm vật tư thiết bị đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ chung của dự án. 

Máy biến áp AT1 trạm biến áp 220kV Lao Bảo vừa được đóng điện thành công

Công trình được hoàn thành nhằm sẵn sàng tiếp nhận nguồn điện gió khu vực phía Tây Quảng Trị

Bên cạnh đó, đường dây 220kV Đông Hà - Lao Bảo cũng dự kiến được đóng điện vào cuối tháng 9/2021. 

Đây là những công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo các nhà máy điện gió được đưa vào vận hành thương mại trước ngày 1/11/2021 (mốc tiến độ theo Quyết định 39/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ), để các nhà máy điện gió vận hành hiệu quả, phát huy tối đa công suất. Dự án cũng góp phần truyền tải công suất các nhà máy thủy điện phía Tây tỉnh Quảng Trị lên hệ thống điện quốc gia; góp phần đảm bảo cung cấp điện cho tỉnh này.

Nhã Quyên