Điện mặt trời mái nhà

Growatt giới thiệu các bộ inverter thế hệ mới cho hệ thống điện mặt trời áp mái

Thứ hai, 10/8/2020 | 09:00 GMT+7
Tại hội thảo “Phát triển bền vững nguồn năng lượng tái tạo nối lưới và điện mặt trời mái nhà” do Bộ Công Thương tổ chức vào đầu tháng 7/2020, Công ty TNHH Năng lượng mới (Growatt) đã giới thiệu một loạt các bộ inverter (bộ biến tần) thế hệ mới cho năng lượng mặt trời mái nhà tại Việt Nam.

Theo thống kê, đến nay, Growatt đã cung cấp trên 1,7 triệu bộ biến tần (tương đương 17 GW) tới hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Inverter thế hệ mới của Growatt với giải công suất rộng phù hợp cho tất cả các hệ thống năng lượng mặt trời thương mại và công nghiệp. Với vỏ ngoài được thiết kế sử dụng vật liệu mới polycarbonat làm cho trọng lượng của bộ biến tần mới được giảm đáng kể, giúp chúng dễ dàng hơn trong lắp đặt. Áp dụng thiết kế bố trí tối ưu và hệ thống làm mát tiên tiến, bộ biến tần có thể hoạt động ổn định dưới nhiệt độ môi trường cao và tối đa hóa sản lượng phát điện cho nhà đầu tư. Ngoài ra, các tính năng giám sát thông minh, quản lý phân tích sự cố từ xa cũng là yếu tố được các nhà lắp đặt đánh giá cao vì nó giúp họ thực hiện các thao tác, xử lý một cách dễ dàng mà không cần phải đến tận nơi, giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực, giảm chi phí vận hành hệ thống.

Ông Phạm Hùng, Giám đốc Marketing Growatt tại Việt Nam cho biết: “Bộ inverter thế hệ X của chúng tôi có những lợi thế cạnh tranh tuyệt vời khiến nó trở nên lý tưởng đối với các ứng dụng điện năng lượng mặt trời cho các đối tác doanh nghiệp và khách hàng”.

Dây chuyền sản xuất hiện đại của Growatt

Ông Phạm Hùng chia sẻ: “Hiện trên thị trường có rất nhiều loại bộ biến tần, song với hiệu quả đã được chứng minh từ các khách hàng trên thế giới và Việt Nam đã sử dụng sản phẩm, cùng những công nghệ mới, Growatt tin rằng sản phẩm của mình sẽ đáp ứng và làm hài lòng tất cả các khách hàng”.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với sản phẩm inverter thế hệ mới, Growatt đã lên kế hoạch xây dựng nhà máy mới tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc có quy mô khoảng 200.000 mét vuông với dây chuyền sản xuất hiện đại cùng các công trình phụ trợ tiện ích khép kín như nhà kho, trung tâm đóng gói, vận chuyển hàng hóa, phòng trưng bày… đủ để cung cấp cho thị trường toàn cầu với sản lượng dự kiến khoảng 10 GW.

Ông Phạm Hùng khẳng định: “Cùng với việc sớm đưa vào vận hành nhà máy mới, Growatt sẽ tiếp tục đảm bảo cung cấp đủ cho nhu cầu sản phẩm ngày càng tăng tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang xây dựng một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp tại Việt Nam để cung cấp dịch vụ và hỗ trợ tốt hơn cho khách hàng của mình”.

PV