Trong nước

Hà Nội hợp tác phát triển với Đan Mạch trong nhiều lĩnh vực

Thứ năm, 22/9/2022 | 10:48 GMT+7
Ngày 21/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã làm việc với Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz về hợp tác kinh tế, văn hóa.

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Nicolai Prytz cho biết, trong không khí hữu nghị khi hai nước trải qua dấu mốc 50 năm thiết lập quan hệ hợp tác Việt Nam - Đan Mạch (25/11/1971 – 25/11/2021), tháng 11 năm nay Thái tử Đan Mạch cùng đoàn giới chức khí hậu - năng lượng và các doanh nghiệp Đan Mạch sẽ đến thăm Việt Nam, trong đó có Thủ đô Hà Nội. 

Nhân dịp này, phía Đan Mạch kỳ vọng nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của chính quyền thành phố Hà Nội cũng như tăng cường các hoạt động hợp tác song phương sắp tới trên địa bàn Thủ đô.

Đại sứ đề xuất hợp tác trong các lĩnh vực Đan Mạch có thể mạnh như: văn hóa, công nghệ nghiên cứu, giáo dục…

Đại sứ Đan Mạch nhấn mạnh, bên cạnh các giá trị về kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp Đan Mạch khi tham gia đầu tư, hoạt động tại Việt Nam đều chủ trương mang lại lợi ích song phương toàn diện, bền vững; cũng như cơ hội và đào tạo việc làm cho người dân bản địa.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam

Hoan nghênh những đề xuất từ Đại sứ Đan Mạch, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhận định, quan hệ Việt Nam - Đan Mạch nói chung và Hà Nội với các địa phương Đan Mạch nói riêng thời gian qua đã phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực, từ ngoại giao, kinh tế, nông nghiệp tới đổi mới sáng tạo…

Với những đề xuất của Đại sứ, ông Trần Sỹ Thanh khẳng định sẽ giao cho các đầu mối nghiên cứu để triển khai những dự án hợp tác cụ thể. Trong đó, Hà Nội sẵn sàng phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức các sự kiện ngoại giao, giao lưu văn hóa. 

Trao đổi thêm về những hợp tác tiềm năng thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề cập đến Quy hoạch chung của Thủ đô đến năm 2030 với mục tiêu biến Hà Nội thành một đô thị xanh, văn hiến và hiện đại. Qua đó, lãnh đạo thành phố mong muốn Đan Mạch sẽ tích cực trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực này để thành phố sớm đạt được mục tiêu đã đề ra.

Mặt khác, đánh giá cao thành quả đầu tư, hợp tác của doanh nghiệp Đan Mạch trên địa bàn Thủ đô thời gian qua, Chủ tịch UBND thành phố cũng kỳ vọng hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực, tăng cường tận dụng tiềm năng sẵn có để phát triển hợp tác song phương hơn nữa.

Mộc Trà