Bất động sản

Hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất ở Lâm Đồng có nhiều chuyển biến tích cực

Thứ tư, 12/1/2022 | 15:11 GMT+7
Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng cho biết, thời gian qua, hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến tích cực, nhiều cuộc đấu giá thu hút được người tham gia đấu giá đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo báo cáo của Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Lâm Đồng, một số tài sản giá đấu giá tăng gấp 2, 3 lần so với giá khởi điểm. Đơn cử như đấu giá quyền sử dụng đất tại địa bàn xã Xuân Trường, thành phố Đà Lạt; huyện Đam Rông; huyện Di Linh.

Việc đấu giá tăng so với giá khởi điểm chủ yếu tập trung vào tài sản là quyền sử dụng đất thuộc sở hữu nhà nước. Tài sản này có giấy tờ pháp lý rõ ràng, việc bàn giao tài sản nhanh, cơ sở hạ tầng được nhà nước đầu tư đồng bộ.

Trong khi đó, đối với tài sản quyền sử dụng đất khác như của cơ quan thi hành án dân sự, các tổ chức tín dụng thường tăng không đáng kể so với giá khởi điểm.

Nhiều cuộc đấu giá quyền sử dụng đất ở Lâm Đồng tăng gấp 2, 3 lần so với giá khởi điểm

Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng nhận định, nhìn chung việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua diễn ra bình thường, góp phần bổ sung nguồn thu cho ngân sách địa phương.

Trong thời gian tới, Sở Tư pháp sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan tăng cường công tác kiểm tra đối với các trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất có biểu hiện bất thường, giá trúng đấu giá cao gấp nhiều lần so với giá khởi điểm (nếu có).

Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý các trường hợp vi phạm các quy định pháp luật trong đấu giá quyền sử dụng đất; đảm bảo công tác tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đúng pháp luật, công khai, minh bạch.

Thủy Quỳnh