Văn hóa, du lịch

Hợp tác văn hóa, kinh tế sáng tạo giữa Việt Nam – Hoa Kỳ

Thứ hai, 14/11/2022 | 17:22 GMT+7
Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) cùng với Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham) đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực VHTT&DL và kinh tế sáng tạo.

Bản ghi nhớ được ký kết nhằm tạo thêm cơ hội hợp tác thương mại, mở rộng các kênh kết nối đầu tư trên cơ sở hai bên cùng có lợi giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam -  Hoa Kỳ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa sáng tạo, thể thao và du lịch trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Virginia Foote, Phó Chủ tịch Amcham cho biết, Amcham đã thành lập Hội đồng Kinh tế sáng tạo để cùng xúc tác hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu trong Chiến lược quốc gia phát triển các ngành công nghiệp văn hóa tại Việt Nam. Đồng thời, có thể tham gia hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực thuộc danh mục quản lý của Bộ, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển thể thao và du lịch. Hy vọng trong thời gian tới, các hoạt động kết nối trực tiếp của người dân hai nước từ các dự án hợp tác sẽ góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ giữa Việt Nam - Hoa Kỳ.

Phó Chủ tịch Amcham ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực VHTT&DL và kinh tế sáng tạo với Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt khẳng định, bản ghi nhớ đã thể hiện tầm nhìn và định hướng của hai nước trong bối cảnh Hoa Kỳ và Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động hợp tác song phương trong mọi lĩnh vực, nhất là VHTT&DL. Đây cũng chính là tiền đề, đánh dấu mối quan hệ hợp tác và đối tác lâu dài, bền vững giữa Bộ và Amcham.

Qua đây, Thứ trưởng yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ để sớm cụ thể hóa, triển khai thành công, hiệu quả các nội dung trong khuôn khổ bản ghi nhớ. Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTT&DL có trách nhiệm chủ trì, điều phối cùng Amcham tổ chức triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể trong tương lai giữa hai bên.

Trong khuôn khổ buổi lễ, các đại biểu hai bên cùng nhau thảo luận về định hướng hợp tác giữa Chính phủ và doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực VHTT&DL và kinh tế sáng tạo.

Trước đó, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper để cùng đánh giá những kết quả hợp tác song phương trong lĩnh vực VHTT&DL trong nhiều năm qua; đồng thời khẳng định những tiềm năng, lợi thế của mỗi quốc gia trong lĩnh vực VHTT&DL và kinh tế sáng tạo chắc chắn sẽ được phát huy hiệu quả thông qua sự kiện ký kết bản ghi nhớ.

Bảo Ngọc