Khẩn trương hoàn thành đường dây 500kV Dốc Sỏi – Pleiku 2 trong tháng 3/2021

Thứ sáu, 5/3/2021 | 15:12 GMT+7
Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) yêu cầu các nhà thầu hoàn thành đoạn tuyến đường dây 500kV Dốc Sỏi – Pleiku 2 (thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3) trong tháng 3/2021.

Tại cuộc họp với các nhà thầu để đốc thúc tiến độ diễn ra vào ngày 3/3, ông Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc CPMB cho biết, tính đến hết tháng 2/2021, có 429/429 vị trí móng đã bàn giao xong mặt bằng cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, phần hành lang tuyến mới bàn giao 383/430 khoảng cột, 106/128 khoảng néo. Trong đó, các vướng mắc chính chủ yếu tại tỉnh Quảng Ngãi, khi mới bàn giao 120/167 khoảng cột, 34/56 khoảng néo. 

Để đảm bảo tiến độ dự án, CPMB đã kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi lập kế hoạch bảo vệ thi công các khoảng néo trước, từ đầu tháng 3 cho đến giữa tháng 3/2021. Khẩn trương xét nguồn gốc đất và phê duyệt vị trí đất, phê duyệt phương án bồi thường phần diện tích đất bị ảnh hưởng hành lang. Tổ chức lực lượng của địa phương phối hợp và hỗ trợ chủ đầu tư, đơn vị thi công giải quyết các vướng trong quá trình thi công kéo dây.

Vận động các hộ dân xây dựng nhà, công trình trên đất nông nghiệp khẩn trương tháo dỡ di dời ra khỏi hành lang tuyến, trường hợp các hộ dân cương quyết không thống nhất di dời, giao cho UBND huyện có biện pháp cưỡng chế để tháo dỡ bàn giao hành lang tuyến để đóng điện vận hành an toàn công trình. Kiểm tra đôn đốc các hộ dân đã nhận tiền bồi thường, khẩn trương chặt hạ cây cối, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công kéo dây.    

Đơn vị thi công triển khai dựng cột

Mới đây, tại buổi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường dây trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã yêu cầu các địa phương khẩn trương phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, đồng thời cương quyết bảo vệ thi công để thực hiện dự án đúng kế hoạch.

Xác định đây là thời điểm nước rút của dự án, CPMB yêu cầu các đơn vị liên quan cần tập trung mọi nguồn lực, làm việc một cách khoa học, hiệu quả để đảm bảo tiến độ đề ra theo chỉ đạo của Chính phủ và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Trong đó, hoàn thành đoạn đường dây 500kV Dốc Sỏi - Pleiku 2 chậm nhất 31/3/2021, các đoạn tuyến còn lại gồm đường dây 500kV Quảng Trạch - Vũng Áng và đường dây 500kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi chậm nhất quý II/2021.

Nhã Quyên