Năng lượng gió

Kiểm tra tiến độ các dự án điện gió tại Sóc Trăng

Thứ sáu, 21/5/2021 | 16:44 GMT+7
Đoàn công tác của tỉnh Sóc Trăng do Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn dẫn đầu vừa có chuyến khảo sát thực tế tiến độ các dự án điện gió trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Theo đó, đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tại công trường và nghe đại diện các nhà đầu tư gồm: điện gió 7 (trụ tuabin ngoài khơi), Nhà máy điện gió Quốc Vinh (số 6) và Nhà máy điện gió Lạc Hòa (số 5) báo cáo tiến độ thực tế.

Theo các nhà thầu, đến nay, nhiều dự án đã hoàn tất việc đóng cọc trụ tuabin gió, xây xong nhà điều hành, trạm biến áp, đường dẫn, đường dây 110kV… Theo cam kết của các nhà thầu, dự kiến các dự án điện gió ở Sóc Trăng sẽ vận hành toàn bộ nhà máy trong tháng 10/2021 nên đang được khẩn trương thi công.

Các dự án điện gió tại Sóc Trăng đang được khẩn trương thi công để đưa vào vận hành trong tháng 10/2021

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn nhận định, đây là những dự án có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh. Các dự án được hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ông Lâm Văn Mẫn mong các nhà đầu tư tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình còn lại để sớm đóng điện và đưa vào vận hành thương mại như đã cam kết.

Theo quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Sóc Trăng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung, tỉnh này được quy hoạch 20 dự án, tổng quy mô công suất 1.435MW. Đến nay, UBND tỉnh Sóc Trăng đã cấp quyết định chủ trương đầu tư 16 dự án với tổng công suất 1.095,2MW; 4 dự án đang hoàn chỉnh hồ sơ. Hiện đã có 9 nhà máy tiến hành thi công, đều ở địa bàn ven biển thị xã Vĩnh Châu.

Thu Hà