Văn hóa, du lịch

Móng Cái (Quảng Ninh) ban hành bộ quy tắc ứng xử phục vụ hoạt động du lịch

Thứ ba, 31/8/2021 | 13:15 GMT+7
Mới đây, UBND thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) chính thức ban hành bộ quy tắc ứng xử “Người Móng Cái thân thiện”.

Được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, du lịch Móng Cái những năm qua đã và đang có nhiều bước phát triển vượt bậc với con số du khách tham quan nghỉ dưỡng tại đây luôn đạt trên 1 triệu khách/năm. Để làm được điều đó, bên cạnh việc tăng cường công tác quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng các dịch vụ phụ trợ thì tinh thần, thái độ ứng xử thân thiện của người Móng Cái cũng khiến du lịch Móng Cái đang dần trở nên “hút” khách hơn. Đây cũng là nền tảng để địa phương ban hành, thực hiện bộ quy tắc ứng xử “Người Móng Cái thân thiện”.

Bộ quy tắc ứng xử nhằm xây dựng hình ảnh và hình thành những chuẩn mực văn hóa trong lời nói, thái độ, hành vi của từng cá nhân, tổ chức nơi công cộng trên địa bàn thành phố Móng Cái.

Một tiêu chí ứng xử trong bộ quy tắc ứng xử “Người Móng Cái thân thiện”

Bộ quy tắc được chia làm 4 phần với những quy tắc ứng xử dành cho các đối tượng cụ thể bao gồm cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp; các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố Móng Cái và đặc biệt là cộng đồng dân cư, khách du lịch.

Theo lãnh đạo thành phố, việc ban hành bộ quy tắc ứng xử được xem là một trong hoạt động nhằm giúp thành phố Móng Cái hướng đến hình ảnh văn minh, thân thiện, góp phần gìn giữ và quảng bá văn hóa truyền thống của thành phố Móng Cái nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung với bạn bè quốc tế.

Thông qua bộ quy tắc này, thành phố Móng Cái kỳ vọng sẽ là điểm đến du lịch không chỉ nổi bật về bản sắc văn hóa mà còn đem lại sự an toàn, chuyên nghiệp và lòng hiếu khách…

Khả Như