Nắng nóng xuất hiện trở lại tại một số khu vực

Thứ ba, 8/6/2021 | 15:21 GMT+7
Ngày 9/6, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa vừa, mưa to tiếp diễn trên phạm vi cả nước, nắng nóng xuất hiện trở lại vào ban ngày.

Phía Tây Bắc Bộ từ ngày 9/6 đến ngày 11/6 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm), trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 12 - 17/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Dự báo phía Đông Bắc Bộ trong hai ngày 9/6 và 10/6 sẽ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to chủ yếu vào chiều tối và đêm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 11 - 17/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ban ngày trời nắng, từ ngày 14/6 vùng đồng bằng và trung du có nơi xảy ra nắng nóng.

Mưa dông diễn ra về chiều và tối ở Hà Nội

Mưa rào và dông cũng sẽ diễn ra ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trong hôm nay và ngày mai. Đáng lưu ý, cục bộ khu vực cũng sẽ có mưa vừa, mưa to; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Cảnh báo trong ngày 9 và 10/6, ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80 - 150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt, nên có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi. Từ ngày 11 - 12/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; ngày nắng, từ 13 – 17/6 có nơi nắng nóng gay gắt. 

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ nay đến 17/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ, từ 9 – 12/6, chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng. Từ ngày 13 - 17/6, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng gián đoạn.

Bảo Ngọc