Năng lượng mặt trời

Những giải thưởng uy tín về inverter – một sự song hành của Growatt trong thập kỷ phát triển

Thứ hai, 12/10/2020 | 10:08 GMT+7
Suốt một thập kỷ qua, bằng sự tận tâm, tận lực cống hiến, Growatt đã đưa ra thị trường những sản phẩm inverter chất lượng, hiện đại, nhận được sự tin tưởng của khách hàng trên toàn cầu và đi kèm là những giải thưởng danh giá về chất lượng cùng những chứng nhận của các tổ chức đánh giá uy tín hàng đầu thế giới.

Nhiều giải thưởng uy tín về chất lượng

Ngay từ năm đầu thành lập - năm 2010, Growatt đã nhận được đã nhận được chứng nhận A+ của Photon Lab, một tổ chức chứng nhận về hiệu suất của inverter hàng đầu thế giới. Không dừng lại ở đó, vào năm 2014, bằng sự nỗ lực của mình, Growatt nhận được chứng nhận A++ của Photon Lab với dòng sản phẩm 20000 TL3-HE đạt hiệu suất vượt 99% . A++ là một trong những mức đánh giá cao nhất của Photon Lab về hiệu suất của sản phẩm inverter. Đó là một thành tựu rất lớn đối với một công ty tại châu Á.

Vào năm 2018, khi Growatt đưa ra thị trường dòng sản phẩm inverter thế hệ X, ngay lập tức sản phẩm mới này đón nhận được rất nhiều sự ưa thích của khách hàng. Đồng thời thời một vinh dự lớn đối với Growatt khi sản phẩm MAX 80 KW, một dòng sản phẩm cho các ứng dụng C&I nhận được giải thưởng danh giá “All Quality Matters” của tổ chức TÜV Rheinland - tổ chức hàng đầu thế giới hiện nay về đánh giá chất lượng.

Tại sao Growatt có thể nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức hàng đầu thế giới khi mà quy trình đánh giá chất lượng được trải qua các bước hết sức nghiêm ngặt? Câu trả lời nằm ở hai yếu tố: văn hóa của Growatt và quy trình chất lượng.

Chất lượng sản phẩm luôn được coi là dòng máu chảy trong cơ thể của Growatt và sự ổn định của sản phẩm thì luôn được đặt lên hàng đầu. Đó là văn hóa của Growatt.

Inverter là một sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, phức tạp. Để có thể đưa ra được một sản phẩm chất lượng và ổn định là một việc không hề đơn giản. Vốn dĩ là một công ty chuyên sâu về nghiên cứu và phát triển sản phẩm inverter, Growatt đã đưa ra 5 bước quy trình kỹ thuật chất lượng của mình bao gồm: kỹ thuật thiết kế, kỹ thuật cấu kiện, kỹ thuật test, kỹ thuât đánh giá độ tin cậy trong các môi trường hoạt động và kỹ thuật kiểm tra xuất xưởng. Trong đó, đáng kể nhất, Growatt là một trong số các nhà sản xuất biến tần duy nhất trên thế giới sở hữu phòng thí nghiệm sử dụng công nghệ phân tích DPA (Destructive Physical Analysis), tạm gọi là phân tích phá hủy vật lý để hỗ trợ kỹ thuật lựa chọn cấu kiện sản phẩm, một khâu cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra một sản phẩm ổn định và bền bỉ.

Bên cạnh quy trình trên, sản phẩm của Growatt còn phải phải trải qua sự tuân thủ nghiêm ngặt của hơn 20 chứng chỉ tiêu chuẩn được áp dụng trên thế giới.

Growatt đã nhận được những giải thưởng danh giá về chất lượng cùng những chứng nhận của các tổ chức đánh giá uy tín hàng đầu thế giới

Vai trò của Growatt trong thị trường inverter toàn cầu

Với sự tăng trưởng sản lượng một cách ấn tượng hàng năm trên phạm vi toàn cầu, năm 2017 và 2018, Growatt được tổ chức IHS Markit đánh giá xếp hạng Top 10 nhà cung cấp inverter lớn nhất toàn cầu và Top 3 nhà cung cung cấp inverter 1 pha lớn nhất thế giới. Thành tích này vẫn được duy trì vào năm 2019. Cũng vào năm 2019, Growatt được xếp hạng Top 5 nhà cung cấp inverter chuỗi 3 pha lớn nhất. Đồng thời được trao giải Thương hiệu hàng đầu - PV Europe Seal 2020 do EuPD Research trao tặng tại thị trường lớn là châu Âu và châu Úc.

Đây là một phần thưởng tất yếu và xứng đáng với những nỗ lực đóng góp của Growatt cho sự phát triển chung của ngành năng lượng sạch trên toàn cầu khi mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và tin cậy.

Trách nhiệm cộng đồng

Năm 2018, Growatt là một trong số ít các công ty về lĩnh vực năng lượng mới nhận được chứng chỉ SA8000. Đây là một chứng nhận nhằm nâng cao danh tiếng và trách nhiệm của Growatt với cộng đồng đối với các vấn đề xã hội. Qua đó cũng lan truyền cảm hứng, mang đến niềm tin cho khách hàng, nhà đầu tư cũng như cộng đồng địa phương khi mà chiến lược toàn cầu hóa của Growatt đang ngày càng được chú trọng trong đường lối phát triển của công ty.

Năm 2020, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Growatt sẽ đưa vào hoạt động tổ hợp sản xuất mới tại tỉnh Huizhou với dây truyền sản xuất hiện đại cho năng lực sản xuất hàng năm đạt tới 20GW. Điều đó như một minh chứng tô đậm cho bức tranh phát triển mạnh mẽ của Growatt trong một thập kỷ đã qua.

PV