Cuộc sống xanh

Pleiku phát triển đô thị xanh từ trồng cây xanh

Thứ tư, 6/11/2019 | 15:41 GMT+7
Thành phố Pleiku, Gia Lai đang hướng đến xây dựng đô thị xanh, bền vững trong đó tập trung vào việc thay đổi diện mạo, cảnh quan, giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh.

TP Pleiku đang xây dựng đô thị xanh bền vững. (Ảnh minh họa)

Chủ tịch UBND TP. Pleiku Nguyễn Hữu Quế cho biết, được sự quan tâm của tỉnh, các sở, ngành và sự nỗ lực không ngừng của các cấp chính quyền địa phương cùng sự đóng góp không nhỏ của nhân dân trên địa bàn, môi trường sống đô thị đang dần có những chuyển biến tích cực. Hiện TP. Pleiku đang không ngừng tăng cường huy động các nguồn lực chỉnh trang đô thị đi đôi với công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản; tập trung xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa gắn với việc triển khai thực hiện có hiệu quả đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Bên cạnh đó, với mục tiêu xây dựng đô thị xanh, thời gian tới, thành phố tập trung tăng cường công tác trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh đường phố, cây phân tán trong các cơ quan trụ sở... với số lượng dự kiến trên 3.000 cây/năm. Tôn tạo, chỉnh trang các không gian công cộng, hoa viên công viên, khu vui chơi giải trí, mảng xanh đô thị; triển khai đề án Chính quyền cùng nhân dân trồng, chăm sóc cây xanh, đường hoa trên các tuyến phố... Song song với đó, kết hợp việc tuyên truyền với các nội dung bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố thông qua các cuộc thi về môi trường. Chính quyền và nhân dân TP. Pleiku sẽ từng bước khắc phục những khó khăn, tồn tại, nỗ lực và quyết tâm đưa thành phố trở thành đô thị xanh bền vững, hiện đại.

Pleiku đang thực hiện quy hoạch cảnh quan môi trường, cây xanh đô thị theo định hướng “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”. Theo thống kê, từ đầu năm 2019 đến nay, có hơn 2.000 cây xanh đường phố được trồng mới với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, thành phố có tổng cộng 26.647 cây phân tán, cây xanh đường phố (trong đó cây xanh đường phố là 14.647 cây).

Song song đó, công tác tuyên truyền về nếp sống văn minh gắn liền với phong trào thi đua xây dựng đô thị xanh-sạch-đẹp và thông minh, hướng tới phát triển bền vững là điều mà các cấp chính quyền thành phố luôn chú trọng.

 

M. Quang (t/h)