Khoa học công nghệ

Số hóa trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành – an toàn của EVNNPC

Thứ ba, 9/3/2021 | 14:50 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa tổ chức cuộc họp về chuyển đổi số trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành - an toàn.

Ông Vũ Anh Phương, Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, để các dự án thuộc về phạm vi quản lý kỹ thuật an toàn nhanh chóng đưa vào triển khai phải luôn sát sao và có những chỉ đạo cụ thể, song song với các dự án trong chương trình chuyển đổi số của Tổng công ty mà trước đó Ban chỉ đạo Chuyển đổi số đã cho thực hiện.

Cuộc họp do ông Vũ Anh Phương, Phó Tổng giám đốc EVNNPC chủ trì

Tại cuộc họp, sau khi lắng nghe các đơn vị báo cáo tiến độ và trình bày một số vướng mắc trong quá trình triển khai, về thực hiện số hóa công tác quản lý kỹ thuật lưới điện phân phối, ông Vũ Anh Phương giao Ban kỹ thuật phối hợp với Công ty Công nghệ Thông tin Điện lực miền Bắc tham khảo dự án của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). “Đánh giá tính hiệu quả và tính khả thi khi chuyển đổi sao cho phù hợp với công tác quản lý kỹ thuận - an toàn tại EVNNPC, phân tích bài toán tối ưu để làm sao có một chương trình hiệu quả, tiết kiệm nhất”, ông Vũ Anh Phương nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Tổng giám đốc EVNNPC cũng khuyến khích trên nền tảng của dự án đơn vị bạn, các ban chuyên môn tham khảo thêm những sáng kiến đã được hội đồng phê duyệt đưa vào ứng dụng khai thác của các công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty ra bản báo cáo tóm tắt và đánh giá tổng thể kết hợp nghiên cứu cải tiến để Phó Tổng giám đốc xem xét, hàng tuần có báo cáo tiến độ. Đến hết 30/3, Ban kỹ thuật hoàn thiện và sau đó sẽ đưa vào áp dụng trong thời gian sớm nhất.

Trạm biến áp không người trực tại Quế Võ, Bắc Ninh

Về chương trình nghiên cứu làm chủ công nghệ tự động hóa, ông Vũ Anh Phương giao Công ty TNHH MTV Thí nghiệm Điện miền Bắc (NPCETC) phối hợp với ban Kỹ thuật trong tháng 3/2021 đề xuất lộ trình thực hiện từ nay đến 2025, trong đó có những nền tảng cần thiết để có thời gian chuẩn bị, trước 30/3 có báo cáo đề xuất cụ thể để triển khai.

Đặc biệt với những ứng dụng số hóa phục vụ cho công tác thí nghiệm, từ công tác thí nghiệm định kỳ, công tác thí nghiệm TBA mới, thí nghiệm mẫu... ông Phương giao NPCETC cơ bản phải hoàn thiện báo cáo trong tháng 3, trong đó trước 20/3 hoàn thành báo cáo đề xuất chương trình làm việc. Sau khi các đơn vị nghiên cứu đồng bộ các chương trình, có tính ứng dụng cao, Phó Tổng giám đốc sẽ báo cáo Ban chỉ đạo số hóa bổ sung các dự án vào chương trình số hóa của Tổng công ty. 

Phương Dung