Văn hóa, du lịch

Tăng cường hợp tác văn hóa, du lịch với Hà Lan

Thứ tư, 2/11/2022 | 17:11 GMT+7
Ngày 2/11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Tạ Quang Đông gặp mặt và trao đổi với Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees Van Baar về tăng cường hợp tác văn hóa, du lịch.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông chúc mừng Đại sứ Kees Van Baar nhân dịp ông nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. Thứ trưởng cho biết, hiện Việt Nam đã khống chế thành công đại dịch Covid-19, mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch và luôn là điểm đến an toàn, hấp dẫn chào đón người dân Hà Lan sang du lịch Việt Nam.

Khẳng định Hà Lan là một trong những điểm du lịch quan trọng mà người Việt Nam đi du lịch châu Âu lựa chọn, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong muốn hai bên sẽ hợp tác hơn nữa trong trao đổi thông tin, kinh nghiệm về quản lý, phát triển du lịch; tạo điều kiện lẫn nhau trong tham dự các sự kiện du lịch quốc tế tại mỗi nước. 

Mặt khác, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng gửi lời cảm ơn đến phía Hà Lan vì đã tích cực hỗ trợ, phối hợp với Việt Nam tổ chức một số sự kiện âm nhạc và điện ảnh giữa sinh viên hai nước; tổ chức Tuần phim quốc tế Queer; tham gia thường niên Liên hoan phim châu Âu và Liên hoan phim tài liệu châu Âu, Việt Nam…

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tiếp Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees Van Baar

Về vấn đề du lịch, Thứ trưởng đề nghị, hai bên tăng cường trao đổi thông tin, kết nối các đơn vị lữ hành để tăng cường quảng bá điểm đến, trao đổi du khách. Ngoài ra, Thứ trưởng mong muốn Hà Lan sẽ tạo điều kiện tốt nhất trong việc cấp visa du lịch cho du khách Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để công dân Hà Lan đến du lịch tại Việt Nam.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Việt Nam luôn mong muốn văn hóa của đất nước Hà Lan được tỏa sáng, quảng bá rộng rãi tại Việt Nam. Do đó trong chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ VHTT&DL cam kết sẽ hỗ trợ hết sức, nhất là trong các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch với Hà Lan để tạo điểm nhấn hợp tác.

Sau khi lắng nghe chia sẻ của Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, Đại sứ Kees Van Baar bày tỏ tình yêu đối với vẻ đẹp thanh bình của Thủ đô Hà Nội, đồng thời ấn tượng với tốc độ phục hồi ở các lĩnh vực của Việt Nam sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế, nhất là lĩnh vực VHTT&DL.

Đại sứ Kees Van Baar cho biết, Hà Lan coi trọng hợp tác trong lĩnh vực VHTT&DL với Việt Nam và hy vọng Việt Nam – Hà Lan sẽ thường xuyên trao đổi, có kế hoạch, hành động cụ thể để tăng cường hợp tác hơn nữa.

Đại sứ chia sẻ, thời gian tới Hà Lan dự định tổ chức nhiều sự kiện giao lưu điện ảnh, âm nhạc, nhiếp ảnh và triển lãm… tại Việt Nam, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan (1973 – 2023).

Ngoài ra, Hà Lan sẽ tổ chức hội thảo về chủ đề biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường tại thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện sẽ có sự tham dự của các nhà mỹ thuật, nhiếp ảnh của khu vực Đông Nam Á để chia sẻ kinh nghiệm thiết kế các sản phẩm sáng tạo từ đồ tái chế, góp phần phát triển các ngành công nghiệp văn hóa và giảm phát thải của Việt Nam.

Đại sứ cho rằng, việc tăng cường tổ chức các hoạt động VHTT&DL giữa hai quốc gia sẽ góp phần thắt chặt tình hữu nghị hai bên, đồng thời cùng nhau phát triển trong thời gian tới. 

Huyền Dung