Việt Nam hợp tác với Ba Lan trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

Thứ tư, 23/11/2022 | 16:47 GMT+7
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Công Thành đã vừa làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Phát triển và Công nghệ Ba Lan về quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực TN&MT.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Công Thành chia sẻ, Bộ TN&MT Việt Nam đang quản lý đa lĩnh vực. Trong đó, Bộ có thể hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực tài nguyên đất, nước, khoáng sản, môi trường, khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu, viễn thám, biển và hải đảo. Bộ cũng đã phối hợp với trường Đại học Vacsava (Ba Lan) nghiên cứu, xây dựng Trạm nghiên cứu địa chất khoáng sản, biển đảo. Thời gian qua, Chính phủ Ba Lan rất quan tâm đến vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu, cũng như biển và hải đảo. Vì vậy, Thứ trưởng hy vọng Việt Nam sẽ hợp tác với Ba Lan trong các lĩnh vực này trong tương lai.

Thứ trưởng Lê Công Thành đại diện Bộ TN&MT tiếp xã giao Quốc vụ khanh Bộ Phát triển và Công nghệ Ba Lan

Ông Grzegorz Piechowiak, Quốc vụ khanh Bộ Phát triển và Công nghệ Ba Lan khẳng định, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ba Lan dựa trên nền tảng phát triển bền vững. Hiện Ba Lan mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, nghiên cứu khai khoáng địa chất, kim loại và giảm thải khí CO2... Ba Lan cũng đang nghiên cứu những điều khoản hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là những rủi ro tiềm ẩn trong khai khoáng địa chất, xây dựng các phương án triển khai công nghệ xanh có thể chuyển giao cho Việt Nam, trong đó có sáng kiến Green Eco của Bộ Khí hậu và Môi trường Ba Lan đã được tổ chức và tiến hành trong nhiều năm nay.

Thứ trưởng Lê Công Thành này tỏ mong muốn, Bộ TN&MT Việt Nam cùng các cơ quan liên quan của Ba Lan có thể tìm kiếm nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa, thông qua trao đổi kinh nghiệm, phối hợp cùng tìm nguồn lực để thực hiện những dự án hợp tác chung cho các lĩnh vực cùng quan tâm trong thời gian tới.

Mỹ Dung (T/H)