Bất động sản

BĐS Nam Sài Gòn: Nơi đầu tư lý tưởng và an cư vùng ven 2020

Thứ tư, 25/3/2020 | 14:35 GMT+7
Là khu vực có tốc độ phát triển vượt bậc với các siêu dự án, số dân sinh sống và làm việc tăng mạnh, Nam Sài Gòn đang được đón dòng vốn mạnh nhất TPHCM, trở thành địa điểm an cư lý tưởng trong năm 2020.

Với việc phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông hiện đại, việc kết nối giao thông từ Nam Sài Gòn đến các khu vực lân cận ngày càng thuận lợi và nhanh chóng.

Được biết, khu vực Nam Sài Gòn có hệ thống hầm chui – cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ (số vốn gần 5.000 tỷ đồng); dự án cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4; dự án cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng); dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè (kinh phí dự trù hơn 8.500 tỷ đồng); tuyến metro số 4 (kinh phí hơn 97.000 tỷ đồng)… 

Điển hình về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, Nam Sài Gòn có trục đường sần uất Nguyễn Lương Bằng được quy hoạch thành trục đường doanh thương bậc nhất đô thị Phú Mỹ Hưng. Hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước ở các lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản… hiện đang có văn phòng đại diện xung quanh trục đường này. 

Nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đang đổ về Nam Sài Gòn để biến nơi đây thành khu vực có giá trị cao về bất động sản (BĐS) trong tương lai gần

Ngoài hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ, ngày càng nhiều hệ thống tiện ích hạ tầng đồng bộ và đẳng cấp được xây dựng trên khu vực này, như: trung tâm thương mại SC Vivo City, Crescent Mall, Lotte Nam Sài Gòn, Big C, bệnh viện FV, Viện tim Tâm Đức, đại học RMIT và các trường quốc tế Canada, Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Được coi là thị trường mới so với các khu vực khác, Nam Sài Gòn đang là khu vực có sự thu hút lớn từ các nhà đầu tư bởi mức giá phải chăng. Tuy nhiên, khi làn sóng đầu tư ồ ạt đổ vào phía Nam, mặt bằng giá đất tại đây sẽ có sự biến động, đặc biệt sau khi hạ tầng giao thông được triển khai hoàn thiện. 

Cùng với sự phát triển của khu vực, các dự án BĐS nơi đây đang được đầu tư mạnh nhằm đáp ứng nhu cầu an cư của người dân. Có thể kể đến dự án Viva Plaza, tọa lạc trên đường Nguyễn Lương Bằng, đối diện chợ Phước Long – chợ truyền thống lâu đời nhất quận 7, nhờ vị trí giao thông thuận lợi mà cư dân Viva Plaza dễ dàng tiếp cận hệ thống tiện ích hiện đại như bệnh viện, trường học.

Thái Bình