Cuối tuần miền Bắc sẽ đón không khí lạnh nhẹ, trời mát mẻ

Thứ tư, 18/9/2019 | 15:39 GMT+7
Ông Nguyễn Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, theo đánh giá của chúng tôi, có khả năng khoảng cuối tuần các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh yếu. Khu vực ảnh hưởng trước tiên là khu Đông bắc, bao gồm các tỉnh như Cao Bằng, Lạng Sơn cùng với Quảng Ninh.

Tuy nhiên, đây là thời điểm đầu mùa, không khí lạnh yếu và các dự báo xa cho giai đoạn chuyển mùa thường có độ tin cậy thấp. Đợt không khí lạnh đầu mùa xuống nước ta lần này nhiều khả năng theo cách được bổ sung chậm hàng ngày. Do đó cảm nhận rõ nhất đối với thời tiết sẽ là nhiệt độ về đêm và sáng sớm giảm, trời mát mẻ và dễ chịu hơn.

Trong những ngày cuối tuần tới, trời mát mẻ và dễ chịu hơn. Hai ngày cuối tuần tới (21-22/9) ở Bắc Bộ hầu như không mưa, ngày nắng và có gió đông bắc nhẹ, thời tiết dễ chịu hơn nhiều so với thời gian trong tuần, đặc biệt là vào buổi sáng.

Miền Bắc sẽ có tiết trời mát mẻ vào cuối tuần

Dự báo đêm 22 - 23/9, tức đêm Chủ Nhật tuần này, nhiệt độ thấp nhất ở thủ đô Hà Nội sẽ xuống khoảng 21 - 23 độ C, có gió Đông Bắc thổi nhẹ, trời chuyển se se lạnh, đậm chất Thu.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, tại miền Bắc, do rãnh áp thấp dịch trục lên phía Bắc, nên trong suốt tuần này, thời tiết ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ phổ biến là mưa nắng đan xen, trong ngày có nắng nhưng chiều đến có khả năng xảy ra mưa dông. Nhiệt độ cùng với độ ẩm vẫn ở mức khá cao nên cảm giác oi bức.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên trong ngày và đêm nay (18/9), ở các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Lượng mưa phổ biến 40 - 80mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ.

Từ nay đến 19/9, ở các tỉnh từ Thanh Hóa và Nghệ An có mưa, mưa vừa (lượng mưa phổ biến 20 - 40mm/24 giờ), các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa 40 - 80mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ). Nguy cơ xảy ra lũ cục bộ, lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Huyền Châu