Đào tạo chuyên gia tự động hóa lưới điện

Thứ ba, 7/7/2020 | 14:13 GMT+7
Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung (CPCCEPC) mới đây đã tổ chức khai mạc khóa đào tạo chuyên gia tự động hóa lưới điện với chuyên đề “Ứng dụng về công nghệ GIS (bản đồ lưới điện) trong quản lý vận hành lưới điện phân phối”.

39 ứng viên chuyên gia của Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin đã tham gia khóa đào tạo.

Đây là một trong những khóa đào tạo mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cho trường Cao đẳng Điện lực miền Trung tổ chức nhằm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao trình độ tay nghề của đội ngũ cán bộ kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành điện Việt Nam cả về quy mô và công nghệ trong thời kỳ Cách mạng 4.0.

Khóa đào tạo chuyên gia tự động hóa lưới điện tại CPCCEPC

Khóa đào tạo diễn ra trong 3 ngày với các nội dung chính như: giới thiệu chung về hệ thống ứng dụng công nghệ GIS trong quản lý vận hành lưới điện phân phối; các vấn đề, khía cạnh khi triển khai hệ thống; dữ liệu GIS; thực hành biên tập các dữ liệu; kiểm soát chất lượng dữ liệu; số hóa và chuyển đổi định dạng dữ liệu.

Được biết, đào tạo chuyên gia EVN là mục tiêu mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang hướng đến và dự kiến trong năm nay có đợt đánh giá, công nhận chức danh chuyên gia EVN đầu tiên. Đây là đội ngũ có chuyên môn giỏi nhất trong lĩnh vực, làm chủ được công nghệ mới, làm chủ được hệ thống thiết bị, có kỹ năng phân tích, chẩn đoán, nghiên cứu giải quyết một cách hiệu quả trong lĩnh vực quản lý, vận hành cũng như công tác bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị hoặc khắc phục, xử lý sự cố xuất hiện trong thực tế, qua đó, góp phần giúp EVN trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao; hoạt động hiệu quả, bảo đảm độ ổn định, tin cậy của hệ thống điện quốc gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Hiệu trưởng CPCCEPC Nguyễn Anh Tuyên cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tin tưởng nhà trường trong việc tổ chức khóa đào tạo và khẳng định: “Mặc dù đào tạo chuyên gia là lĩnh vực mới nhưng nhà trường đã nỗ lực, phối hợp với các đơn vị có nhiều kinh nghiệm để tổ chức khóa đào tạo hiệu quả nhất”.

Theo kế hoạch, khóa đào chuyên gia tự động hóa lưới điện tạo gồm 2 lớp, lớp thứ 2 sẽ được tổ chức vào ngày 8/7 cho 41 ứng viên chuyên gia của Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Nam và Tổng công ty Điện lực TPHCM.

Nhã Quyên