Cuộc sống và pháp luật

Dubai trở thành chính phủ không giấy tờ đầu tiên trên thế giới

Thứ năm, 16/12/2021 | 21:26 GMT+7
Với nỗ lực tiếp tục số hóa chính phủ và cuộc sống của người dân, Dubai hiện đã trở thành chính phủ không giấy tờ đầu tiên trên thế giới. Đây là chính sách mà chính phủ nước này đã đưa ra từ năm 2018. Tuy nhiên, đến nay mới được chính thức thực hiện.

Thông báo được đưa ra vào bởi Thái tử Dubai. Động thái này được cho là đã tiết kiệm đáng kinh ngạc 336 triệu giấy tờ, cùng với 14 triệu giờ lao động và 1,3 tỷ Dirham (350 triệu USD), trong khi tất cả các thủ tục của chính phủ được chuyển trực tuyến. 

Dubai đã hiện thực hóa thành công chiến lược trong khung thời gian và tin rằng đây là một bước đi mang tính bước ngoặt cho một thế giới kỹ thuật số ngày càng phát triển. 

Thành tựu này củng cố vị trí toàn cầu của Dubai với tư cách là người tiên phong và hình mẫu trong việc phát triển các dịch vụ kỹ thuật số tích hợp nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng. 

Theo đó, 45 tổ chức chính phủ chiếm hơn 1.800 dịch vụ kỹ thuật số và hơn 10.500 giao dịch quan trọng, tất cả đều phải thực hiện chuyển đổi. 

Với chiến lược được thực hiện đầy đủ, nhu cầu về tài liệu và giao dịch bằng giấy tờ sẽ được loại bỏ cho tất cả nhân viên hoặc khách hàng của Chính phủ Dubai.

Dubai hiện có kế hoạch sử dụng một ứng dụng có tên DubaiNow, để kết nối người dùng với hơn 130 dịch vụ "thông minh" của thành phố, chẳng hạn như trả tiền phạt đậu xe, xin cư trú hoặc gia hạn đăng ký ô tô, tất cả đều từ điện thoại di động của họ. 

Ý An (Theo Iflscience)