EVNNPC cung cấp điện phục vụ lấy nước gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2022 - 2023

Thứ ba, 31/1/2023 | 16:10 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có công điện gửi các công ty điện lực thành viên về cung cấp điện cho việc lấy nước đợt 2 phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2022 - 2023, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ.

Theo đó, để đảm bảo điện phục vụ lấy nước cho gieo cấy lúa Đông Xuân 2022 - 2023 khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ đợt 2, EVNNPC yêu cầu các Công ty Điện lực thành viên: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo thực hiện một số nội dung công việc. 

Cụ thể là phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đơn vị thủy nông trên địa bàn trong công tác chuẩn bị đảm bảo điện phục vụ lấy nước đợt 2 từ ngày 1/2 đến ngày 8/2/2023; tham gia phối hợp trong công tác kiểm tra máy bơm, lắp đặt bổ sung các trạm bơm, máy bơm dã chiến, phương tiện lấy nước để sẵn sàng vận hành khi nguồn nước đảm bảo.

Bố trí nhân lực tại công trình thủy lợi, sẵn sàng công tác đảm bảo điện để vận hành tối đa các công trình thủy lợi đảm bảo hoàn thành cấp đủ nước cho 100% diện tích gieo cấy, tăng cường tích trữ nước tối đa trong hệ thống kênh mương, đầm, ao, khu trũng dành cho tưới dưỡng.

Công nhân Công ty Điện lực Vĩnh Phúc kiểm tra trạm biến áp, đường dây cấp điện cho các trạm bơm

Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh thành, phố đang có diện tích đủ nước thấp: Bắc Ninh, Hưng Yên tổ chức rà soát các diện tích gieo cấy khả năng bị thiếu nước, có biện pháp đảm bảo điện phục vụ đẩy nhanh tiến độ lấy nước bảo đảm không phát sinh thêm nhu cầu lấy nước từ nguồn bổ sung của các hồ chứa thủy điện sau đợt 2 lấy nước.

Theo dõi thông tin trực tuyến mực nước hạ du hệ thống sông Hồng, diện tích có nước, lưu lượng xả các hồ thủy điện, cập nhật thông tin diện tích có nước hàng ngày để có phương án phối hợp với các đơn vị thủy nông trên địa bàn lắp đặt bổ sung, tăng cường trạm bơm để đẩy nhanh tiến độ lấy nước đối với các khu vực diện tích có nước thấp, đảm bảo theo kịp tiến độ lấy nước chung của toàn vùng.

Thường xuyên cung cấp thông tin, phản ánh các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị về bộ phận thường trực Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Đình Tú