Hà Nội mong muốn các nhà đầu tư phát triển đô thị thông minh

Thứ ba, 30/7/2019 | 17:00 GMT+7
Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại hội nghị gặp mặt hội viên toàn quốc Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam năm 2019 diễn ra mới đây.

(Ảnh minh họa)

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, cùng với việc mở rộng địa giới hành chính, thời gian qua, tốc độ đô thị hóa của Hà Nội tăng nhanh, đem đến diện mạo Thủ đô ngày càng thay đổi, văn minh, hiện đại. Gắn liền với sự phát triển mạnh mẽ của Hà Nội là sự tăng trưởng của thị trường BĐS, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các nhà đầu tư, phát triển BĐS.

Hà Nội được các nhà đầu tư lựa chọn bởi có cơ sở hạ tầng tốt, các khu công nghiệp hoàn thiện, giao thông thuận lợi… Đặc biệt, nhu cầu về nhà ở tại Hà Nội vẫn rất lớn, vì thế, BĐS vẫn là kênh bỏ vốn hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước vì khả năng thanh khoản tốt.

“Thị trường BĐS Hà Nội và đô thị Hà Nội trong những năm tới còn dư địa rất lớn. Hiện nay, đô thị hóa của TP mới đạt 53%, hướng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 phấn đấu Hà Nội có tỷ lệ đô thị hóa sẽ đạt từ 70 - 75%” - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho hay.

Chủ tịch UBND TP cho biết, theo định hướng được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, Hà Nội tham gia mạng lưới đô thị thông minh. Để phát triển theo hướng này, thành phố mong muốn các nhà đầu tư quan tâm xây dựng, phát triển các khu đô thị thông minh, tòa nhà thông minh nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân...

Tuấn Kiệt