Huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa): Xe quá tải ngang nhiên lộng hành trên đường!

Thứ tư, 21/4/2021 | 10:50 GMT+7
Thời gian gần đây, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh ở địa bàn xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đoạn qua dự án trại gà giống Xuân Phú xuất hiện nhiều chiếc xe cơi nới thành thùng, chở đất, che đậy không kín nên rơi vãi lung tung, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Nhận được phản ánh của người dân xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa về việc có nhiều đoàn xe chở đầy đất gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông di chuyển từ dự án trại gà giống Xuân Phú, phóng viên Nangluongsachvietnam.vn đã tiếp cận một số cung đường, theo dấu chân đoàn xe.

Ông N. V. B - người dân sinh sống ở khu vực này cho biết: Gia đình tôi sinh sống ở đây đã nhiều năm. Thời gian qua, khi có dự án trại gà giống Xuân Phú thì xuất hiện từng đoàn xe chất đầy đất chạy cả ngày lẫn đêm. Xe chạy từng đoàn ầm ầm làm đất vương vãi ra đường, bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông khiến người dân chúng tôi vô cùng bức xúc, lo lắng. Không hiểu tại sao mà đoàn xe có thể ngang nhiên tự tung tự tác mà không thấy cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra xử lý.

Những chiếc xe quá tải ngang nhiên lộng hành trên đường gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông nhưng vẫn không bị các cơ quan chức năng có liên quan ngăn chặn, xử lý

Chiều ngày 14,15/4, có mặt tại dự án trại gà giống Xuân Phú, nhóm phóng viên đã ghi lại những hình ảnh từng đoàn xe có trọng tải lớn, cơi nới thành thùng chất đầy đất, nối đuôi nhau rầm rập lưu thông. Các xe mang biển kiểm soát: 36C – 32335; 36C – 05367; 29H – 10838; 36C – 09704; 36C- 34210... Trong đoàn xe này còn có những chiếc “xe ma” không mang biển kiểm soát nhưng vẫn lưu thông trên tuyến đường mòn.

Điều chú ý là những chiếc xe này không bị cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý. Nhiều người dân ở Phú Xuân có ý kiến đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm tình trạng “hung thần quá tải” trên đường, đảm bảo bình yên cuộc sống nhân dân.

Nhóm PV