Năng lượng sạch

Mỹ - Trung hợp tác phát triển năng lượng sạch

Thứ ba, 7/8/2018 | 10:12 GMT+7
Mỹ và Trung Quốc đang có cơ hội hợp tác lớn trong lĩnh vực phát triển năng lượng sạch, mở ra con đường mang đến lợi ích cho toàn thế giới.

Tại Hội nghị Năng lượng Xanh Mỹ và Trung Quốc lần thứ 10 mới diễn ra tai Mỹ, các chuyên gia năng lượng nhận định, Mỹ và Trung Quốc đang có cơ hội hợp tác lớn trong lĩnh vực phát triển năng lượng sạch

Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hội đồng Năng lượng Xanh Mỹ và Trung Quốc Robert Wu, Mỹ hiện là nước đi đầu trong công nghệ năng lượng sạch, trong khi Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới. Chính yếu tố này đã đưa Mỹ và Trung Quốc trở thành đối tác hoàn hảo trong lĩnh vực này.

Ông Robert Wu nhấn mạnh đến tầm quan trọng của hoạt động hợp tác giữa hai nước trong bối cảnh thế giới đang hứng chịu tình hình thời tiết phức tạp - một trong những hậu quả của tình trạng biến đổi khí hậu mà nguyên nhân sâu xa của hiện tượng này là do lượng khí phát thải từ các hoạt động tiêu thụ năng lượng hóa thạch.

Hội nghị do Hội đồng Năng lượng Xanh Mỹ và Trung Quốc tổ chức với chủ đề "Các giải pháp năng lượng tiên tiến: Thúc đẩy tương lai Xanh của chúng ta. Hội nghị thu hút sự tham gia của hơn 60 chuyên gia năng lượng của hai nước.

Tại hội nghị, các chuyên gia đã chia sẻ các kết quả nghiên cứu mới nhất và khám phá những giải pháp cho các vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu cấp bách hiện nay. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đã thảo luận về các chủ đề nóng như công nghệ pin và xe ôtô tiện, năng lượng tái sinh và biến đổi khí hậu, và những phát kiến mới trong lĩnh vực năng lượng trong các hoạt động vận tải thông minh, công nghệ thông tin...

Lan Anh