Trong nước

Nghệ An tri ân những nhà hảo tâm có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội

Thứ sáu, 20/10/2023 | 10:26 GMT+7
Ngày 19/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Theo thông tin tại sự kiện, thời gian qua, công tác an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng tại Nghệ An luôn nhận được quan tâm, hỗ trợ tích cực của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp… Trong đó, có sự đóng góp thầm lặng, trách nhiệm và nghĩa tình của nhiều nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh, góp phần từng bước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn Nghệ An.

Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An gặp mặt, tri ân các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn

Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cho biết, từ năm 2021 đến nay, MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đã kết nối với 182 nhóm (hơn 5.300 thành viên) để thực hiện hoạt động thiện nguyện. Qua tổng hợp sơ bộ của MTTQ các cấp và tổ chức thành viên, trong thời gian từ năm 2021 đến năm 2023, các nhóm thiện nguyện, cá nhân hảo tâm ủng hộ cho chương trình thiện nguyện trên địa bàn tổng giá trị lên đến hơn 230 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An ghi nhận và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái cao quý của các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã giúp đỡ nhân dân tỉnh Nghệ An thời gian qua. Ông Hoàng Nghĩa Hiếu nhấn mạnh, Nghệ An hiện vẫn còn hơn 66.600 hộ nghèo, trong đó có 20.400 hộ nghèo đặc biệt khó khăn do đó mong các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm tiếp tục sẻ chia, giúp đỡ người yếu thế, người kém may mắn trong xã hội. Đồng thời, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những hành động đẹp để hoạt động thiện nguyện ngày càng phát huy hiệu quả.

Bên cạnh đó, ông Hoàng Nghĩa Hiếu mong muốn các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm có thêm cơ hội tổ chức nhiều hoạt động chia sẻ yêu thương, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, người kém may mắn trong xã hội.

Trong số 35 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh Nghệ An tặng bằng khen dịp này, CLB Tenis Báo chí vinh dự được tôn vinh.

Thu Hoài