Petrovietnam đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ trong kỳ nghỉ lễ

Thứ năm, 2/9/2021 | 09:52 GMT+7
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý an ninh, an toàn và phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

Phát huy thành quả phòng, chống dịch trong thời gian qua, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cơ sở sản xuất, đặc biệt các công trình dầu khí trên biển, trên đất liền, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Tổng giám đốc Petrovietnam yêu cầu các đơn vị cần chủ động phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương để triển khai những biện pháp tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn cho trụ sở cơ quan, xí nghiệp, công trình, nhà máy... đặc biệt là các giàn khoan và tàu chứa dầu, các tuyến ống dẫn khí, nhà máy lọc hóa dầu, nhà máy chế biến khí, nhà máy sản xuất phân đạm, kho cảng, bến bãi.

Đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại các trụ sở làm việc và cơ sở sản xuất; tăng cường triển khai và thường xuyên giám sát chặt chẽ các biện pháp kiểm soát rủi ro, kế hoạch khắc phục để đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại các trụ sở làm việc và cơ sở sản xuất trong toàn Tập đoàn. Các phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy đầy đủ về số lượng, luôn trong tình trạng sẵn sàng hoạt động để xử lý kịp thời, tại chỗ các sự cố cháy, nổ ở giai đoạn mới phát sinh, không để xảy ra hậu quả.

Đảm bảo an ninh, an toàn tại các công trình dầu khí

Thủ trưởng các đơn vị bố trí lịch trực chỉ huy, trực sản xuất, trực bảo vệ; các ban ứng cứu tình huống khẩn cấp của Tập đoàn và các đơn vị tổ chức ứng trực 24/24 giờ, chủ động liên lạc, báo cáo ngay khi phát sinh các tình huống xấu liên quan đến an ninh, an toàn dầu khí để lãnh đạo Tập đoàn có biện pháp, chỉ đạo xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Petrovietnam yêu cầu người đại diện Tập đoàn tại các đơn vị thành viên cần tổ chức quán triệt, triển khai và chỉ đạo toàn thể cán bộ công nhân viên tiếp tục thực hiện và tuân thủ nghiêm túc những quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã được Chính phủ, Bộ Y tế, các cơ quan Trung ương, địa phương và Tập đoàn ban hành, đặc biệt tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Cần phải thực hiện đầy đủ các biện pháp 5K theo quy định; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước nguy cơ dịch bệnh; không tụ tập, tham gia các sự kiện, hoạt động đông người tại nơi công cộng, không tổ chức các hoạt động giao lưu, liên hoan, gặp mặt (cả ở nhà và nơi công sở); hạn chế di chuyển ra khỏi nhà, ra khỏi nơi làm việc (nếu đang thực hiện chế độ trực sản xuất) khi không có việc cần thiết.

Chủ động phát hiện, khai báo đầy đủ thông tin nếu tình trạng sức khỏe bất thường hoặc có liên quan đến các địa điểm dịch tễ với các cơ quan chức năng, với Tập đoàn. Không đến trụ sở, cơ sở sản xuất nếu bản thân hoặc người thân có các dấu hiệu nghi ngờ về lây nhiễm dịch bệnh và/hoặc có liên quan đến các địa điểm dịch tễ; chủ động ghi chép lại lịch trình di chuyển (nếu có) để cung cấp cho các cơ quan chức năng khi có yêu cầu.

Vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè, hàng xóm thay đổi các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu, quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19; bình tĩnh, không hoang mang, lo sợ, hoảng loạn và kịp thời báo cáo các cấp có thẩm quyền khi có tình huống dịch bệnh xảy ra. Không tuyên truyền, phát tán, trao đổi trên mạng xã hội về các thông tin chưa được kiểm chứng hoặc chưa được các cơ quan chức năng cung cấp, xác nhận…

Tổng giám đốc Tập đoàn yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, tổ chức và các ban/Văn phòng của Tập đoàn phổ biến, quán triệt đến toàn bộ cán bộ công nhân viên, người lao động dầu khí và giám sát, chịu trách nhiệm việc thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo.

Hải Long (t/h)