Năng lượng tái tạo

Phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Sóc Trăng

Thứ sáu, 29/4/2022 | 15:00 GMT+7
Giai đoạn 2022 - 2025, Sóc Trăng kêu gọi đầu tư 39 dự án theo 5 trụ cột là dịch vụ logistics, hạ tầng công nghiệp - đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch và năng lượng tái tạo.

Sóc Trăng là địa phương được đánh giá có tiềm năng để phát triển ngành năng lượng tái tạo với 72km bờ biển thuận lợi phát triển điện gió trên bờ và điện gió ngoài khơi. Đặc biệt, Sóc Trăng cũng là nơi có cảng biển cửa ngõ của vùng đồng bằng sông Cửu Long cùng với hạ tầng giao thông sớm được đồng bộ trong thời gian tới với tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, cầu Đại Ngãi, tuyến đường bộ ven biển…

Theo báo cáo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sóc Trăng 2022 diễn ra ngày 28/5 vừa qua với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, giai đoạn 2022 - 2025, Sóc Trăng kêu gọi đầu tư 39 dự án theo 5 trụ cột là dịch vụ logistics, hạ tầng công nghiệp - đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch và năng lượng tái tạo.

Với lĩnh vực năng lượng tái tạo, trong thời gian tới, sau khi Quy hoạch điện VIII được phê duyệt, tỉnh sẽ thu hút đầu tư các dự án điện gió ngoài khơi tại huyện Cù Lao Dung và thị xã Vĩnh Châu với tổng công suất dự kiến 5.100 MW.

Dự án điện gió tại tỉnh Sóc Trăng

Tại hội nghị, tỉnh Sóc Trăng đã trao 4 quyết định chủ trương đầu tư/giấy chứng nhận đầu tư, ký kết 18 biên bản ghi nhớ nghiên cứu, khảo sát đầu tư, với tổng số vốn đầu tư trên 200.000 tỉ đồng trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, năng lượng… 

Cũng tại hội nghị, Trungnam Group đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ thực hiện đầu tư một số dự án về năng lượng tại tỉnh này. Đây là bước khởi đầu cho thấy cam kết của Trungnam Group trong việc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững - tập trung vào khai thác thế mạnh của các địa phương trên cả nước.

Thanh Trúc