Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch II

Thứ hai, 18/1/2021 | 10:03 GMT+7
Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch II cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch II (2 x 600MW) là một trong hai nhà máy nhiệt điện thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch, đều là các dự án trọng điểm quốc gia về lĩnh vực năng lượng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư. Trong đó, dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I (2 x 700MW, tổng mức đầu tư trên 41.000 tỷ đồng) đã được EVN cơ bản hoàn thành các điều kiện để chuẩn bị triển khai xây dựng công trình. Các dự án này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy, tạo sự đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (hàng đầu, đứng giữa) nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch II. (Ảnh: VGP)

Bên cạnh đó, EVN đã triển khai đầu tư nhiều dự án điện quan trọng khác trên địa bàn tỉnh như: dự án đường dây 500kV mạch 3, sân phân phối 500kV Quảng Trạch. EVN cùng các đơn vị thành viên cũng đã đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân tại tỉnh. Trong đó, tập trung cấp điện kịp thời cho khách hàng là đơn vị sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các phụ tải lớn tại khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới và các cụm tiểu thủ công nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng biểu dương những thành quả mà tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đã gợi mở thêm nhiều hướng đi, giải pháp mới để tỉnh Quảng Bình có thể trở thành điểm đến mới hấp dẫn mới đối với các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài; trong đó tích cực thu hút đầu tư vào các dự án điện, nhất là năng lượng tái tạo.

Tiến Đạt