Phụ nữ Hải Phòng quảng bá sản phẩm thân thiện môi trường trên nền tảng số

Chủ nhật, 5/5/2024 | 00:51 GMT+7
Mới đây, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển thành phố, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hải Phòng tổ chức tập huấn thiết kế, quảng bá sản phẩm thân thiện môi trường trên nền tảng số cho cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hải Phòng đã phát động cuộc thi “Phụ nữ Hải Phòng sáng tạo khởi nghiệp - chuyển đổi số - chuyển đổi xanh” năm 2024. Cuộc thi gồm 2 nội dung chính bao gồm: thi các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và thi xây dựng, thiết kế ấn phẩm truyền thông dạng online về sản phẩm thân thiện với môi trường. Cuộc thi nhằm giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm trong sản xuất kinh doanh của phụ nữ thành phố, chú trọng sản phẩm đặc sản, mang tính đặc trưng của Hải Phòng.

Quang cảnh buổi tập huấn

Với chủ đề "Phụ nữ Hải Phòng sáng tạo khởi nghiệp - chuyển đổi số - chuyển đổi xanh", cuộc thi có mục tiêu tôn vinh các ý tưởng, mô hình kinh tế thực hiện cải thiện quy trình sản xuất, sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn, sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ và các sản phẩm thân thiện với môi trường. Qua đó, nâng cao nhận thức của phụ nữ về kinh tế xanh; khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã do phụ nữ làm chủ phát triển sản phẩm, lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng về phát triển xanh.

Song song với cuộc thi, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hải Phòng còn tổ chức lớp tập huấn về thiết kế, quảng bá sản phẩm thân thiện môi trường trên nền tảng số. Từ đó, Hội mong muốn tiếp tục hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực trong thiết kế, quảng bá các sản phẩm do phụ nữ Hải Phòng sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các sản phẩm thân thiện với môi trường, hướng tới chuyển đổi xanh.

Bà Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển thành phố Hải Phòng nhấn mạnh, phụ nữ sẽ là những đại sứ tuyệt vời nhất trong việc mang sản phẩm, thương hiệu thân thiện môi trường đến với bạn bè muôn phương. Đồng thời, giúp nâng tầm giá trị sản phẩm lên một nấc thang mới, gắn với sự tài hoa, khéo léo, sáng tạo hướng tới phát triển bền vững trong xu hướng chuyển đổi xanh hiện nay.

Tại buổi tập huấn, TS. Đặng Huy Du, trường Đại học Hải Phòng đã hướng dẫn cán bộ, hội viên phụ nữ kỹ thuật quay video, chụp ảnh và chỉnh sửa cơ bản cho các sản phẩm bán trên nền tảng mạng xã hội; chính sách cần biết khi đăng video bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Cụ thể, cán bộ, hội viên phụ nữ được hướng dẫn kỹ thuật quay video, chụp ảnh, thiết kế, quảng bá sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội; cách thức xây dựng video năng lực, video feedback, video highlight, short video… để kết nối với đối tác, khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội…

Việt Nga (T/H)