Trong nước

Quảng bá sản phẩm Việt qua Tuần hàng Việt Nam tại Nhật

Thứ sáu, 25/6/2021 | 14:55 GMT+7
Từ ngày 25 - 27/6/2021, tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản diễn ra Tuần hàng Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật.

“Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản” là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Aeon Nhật Bản tổ chức. Theo đó, trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn Aeon tại Nhật Bản sẽ bày bán nhiều sản phẩm Việt Nam. Song song với việc triển khai trực tiếp tại các cửa hàng, chương trình còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online của Tập đoàn Aeon.

Đây là một trong những chương trình được đánh giá mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương, hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Qua các kỳ tổ chức, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản. Thông qua Tuần hàng, nhiều loại sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn đã được Aeon nhập khẩu và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon. Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang hợp tác với Aeon để sản xuất hàng hóa xuất khẩu sang Nhật Bản.

 Người tiêu dùng Nhật Bản yêu thích, ủng hộ sản phẩm nông sản Việt Nam tại Tuần hàng Việt Nam

Năm nay, để thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, các nhà tổ chức đã xây dựng phương án triển khai mới, kết hợp tổ chức trực tiếp tại cửa hàng và trên các nền tảng trực tuyến, nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, hình ảnh của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đến với người dân Nhật Bản.

Được biết, quả vải tươi tiếp tục là điểm nhấn của Tuần hàng năm nay, bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng như: nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cafe...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Để phục vụ Tuần hàng, Aeon đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu.

Cũng trong dịp này, Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, được bày bán rộng rãi tại hơn 350 cửa hàng của Aeon còn có thêm dòng sản phẩm mới là xoài đông lạnh sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon khi tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.

Với chủ đề “Du lịch tại nhà”, bằng cách giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như gỏi cuốn, chả giò, bún, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang… và các loại trái cây nhiệt đới, Tuần hàng Việt Nam năm 2021 được kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng Nhật Bản nhiều khám phá và trải nghiệm thú vị mới, đem lại cảm giác như đang du lịch Việt Nam dù đang ở nhà.

Mộc Trà