Sức khỏe

TP.HCM: Điều tra cán bộ “ra giá tiêm vaccine Covid-19”

Thứ năm, 19/8/2021 | 14:43 GMT+7
NLSVN - Chiều 18/8 UBND Quận 6 ban hành công văn số 2703/UBND về việc thông tin kết quả chỉ đạo xử lý bài đăng phản ánh của các cơ quan báo chí, bà Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND Quận 6 đã đề nghị Trưởng Công an Quận chỉ đạo đội nghiệp vụ tiến hành điều tra và đề xuất xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan đến tiêu cực trong công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 từ phản ánh của báo chí và ngừời dân.

Qua thông tin phản ánh của người dân vụ việc có dấu hiệu tiêu cực tại điểm tiêm chủng Trường Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, Quận 6 phản ánh ông Trương Mạnh Thảo (cán bộ trật tự đô thị phường) có mặt tại điểm tiêm nêu trên, phát phiếu khai thông tin, hướng dẫn người dân ở quận khác điền thông tin rồi tiêm chủng, mỗi người được tiêm phải trả 1 - 3 triệu đồng.

Người dân xếp hàng tại điểm tiêm phường Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức để tiêm vaccine miễn phí

Ngoài ông Thảo còn có ông Hùng, xưng bảo vệ trường, kiêm luôn vai trò hỗ trợ người có nhu cầu tiêm vaccine với giá từ 1 - 1,5 triệu đồng/người.

Để có nguồn vắc xin tiêm dịch vụ, nhóm  người này tận dụng từ việc một số người trì hoãn tiêm do các bệnh lý đi kèm hoặc có trong danh sách nhưng chưa đến tiêm.

Qua sự việc trên, UBND Quận 6 đã có Công văn số 2701/UBND ngày 18/8 báo cáo sự việc cho UBND TP, Thường trực Quận ủy Quận 6. Bên cạnh đó, đã chỉ đạo Chủ tịch UBND Phường 2 tạm đình chỉ công tác ông Trương Mạnh Thảo, cán bộ trật tự đô thị phường và có báo cáo, tường trình làm rõ nội dung sự việc, kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan đến sự việc trên gửi về UBND Quận 6.

Đồng thời, chuyển vụ việc cho Công an Quận 6 tiến hành điều tra và xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật.

Tất cả người dân từ 18 tuổi sinh sống trên địa bàn Thành phố sẽ được tiêm vaccine phòng covid-19

Xuân Có