Thực hiện quyết liệt, hiệu quả những giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu

Thứ năm, 5/10/2023 | 16:53 GMT+7
Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương thực hiện quyết liệt, hiệu quả những giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu.

Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương thực hiện quyết liệt, hiệu quả những giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 164/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2023 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.

Theo Nghị quyết, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương thực hiện quyết liệt, hiệu quả những giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu đã được Thủ tướng Chính phủ giao tại Công điện số 782/CĐ-TTg ngày 4/9/2023.

Khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch bảo đảm cung ứng điện các tháng cuối năm 2023 và năm 2024, tuyệt đối không để thiếu điện. Chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ công tác chuẩn bị đầu tư các dự án đầu tư thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Đồng thời, hoàn thiện, sớm trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành cơ chế chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời áp mái tự sản, tự tiêu và cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).

Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công Thương chủ động, kịp thời điều hành để bảo đảm nguồn cung xăng dầu, không để thiếu hụt trong mọi tình huống; tiếp tục kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Tiến Đạt