Quy hoạch, xây dựng

USTDA hỗ trợ TPHCM xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh

Thứ năm, 27/8/2020 | 14:00 GMT+7
Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) vừa cung cấp khoản tài trợ không hoàn lại 1,16 triệu USD cho dự án hỗ trợ kỹ thuật xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh cho TPHCM.

Nguồn tài trợ của USTDA sẽ giúp TP phát triển và triển khai các kế hoạch cho Trung tâm điều hành thông minh, ưu tiên hàng đầu của một thành phố thông minh. Đây là nơi sẽ tổng hợp dữ liệu đô thị theo thời gian thực vào một nền tảng sử dụng bảng điều khiển trực quan mà các nhà lãnh đạo địa phương có thể tận dụng. Thông qua việc sử dụng các công nghệ thông minh này và áp dụng phân tích dữ liệu tiên tiến, TPHCM có thể tăng cường cung cấp dịch vụ cho sự gia tăng dân số đang diễn ra nhanh chóng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế mới.

USTDA hỗ trợ TPHCM xây dựng Trung tâm điều hành thông minh. (Ảnh minh họa)

Ông Daniel Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết: "Đây là bước ngoặt để doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ thúc đẩy quan hệ đối tác mới, mở rộng cơ hội kinh doanh mới và tham gia vào tất cả các lĩnh vực quan trọng tại Việt Nam. Với sự hợp tác cùng đối tác Hoa Kỳ, Việt Nam có tiềm năng nắm bắt công nghệ mới trở thành một quốc gia hiện đại, có khả năng kỹ thuật số kinh tế, tiến xa hơn các nước trong khu vực”.

Đây là dự án hợp tác thứ hai giữa Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM và USTDA, tiếp nối thành công của dự án hỗ trợ kỹ thuật xây dựng Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp, cứu hộ cứu nạn của TPHCM thông qua một đầu số viễn thông duy nhất được thực hiện trong giai đoạn 2018 - 2019.

Thu Uyên