Kinh tế xanh

ADM Việt Nam đặt mục tiêu giảm khí thải nhà kính, sử dụng năng lượng tái tạo

Thứ ba, 2/6/2020 | 15:26 GMT+7
Tập đoàn ADM Việt Nam vừa công bố một kế hoạch mới đầy tham vọng nhằm giảm 25% lượng khí thải nhà kính và cường độ năng lượng xuống 15% vào năm 2035 với các giải pháp như mua điện tái tạo; tăng cường sử dụng nhiên liệu sinh học; thay đổi đội tàu vận tải; thay đổi thiết bị ở một số cơ sở...

Tại Việt Nam, ADM Việt Nam (chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi) cam kết giảm thải khí CO2-tác nhân chính gây nên biến đổi khí hậu và cũng là mối nguy hại lớn nhất mà môi trường đang phải đối mặt. Theo đó, ADM Việt Nam đã lắp đặt các lò hơi sinh khối tại tất cả 5 nhà máy đang hoạt động trên toàn quốc, sử dụng nguyên liệu vỏ trấu để sản xuất nhiệt và năng lượng.

Theo đại diện của ADM Việt Nam, biện pháp này sẽ lợi cho môi trường vì sinh khối là nguồn tài nguyên có thể tái tạo. Và, quá trình đốt cháy của nó không đóng góp thêm khí nhà kính vào khí quyển. Hơn nữa, nguyên liệu sinh khối được khai thác ngay tại địa phương sẽ góp phần đảm bảo an ninh nguồn cung.

ADM cam kết giảm phát thải khí nhà kính

Ngoài ra, ADM Việt Nam có một hệ thống năng lượng Mặt Trời tại Nhà máy Đồng Tháp. Theo đó, hệ thống năng lượng Mặt Trời sẽ làm nóng nước lên 90 độ C trước khi gia nhiệt đến 100 độ C bằng lò hơi, thay vì từ 30 độ C lên đến 100 độ C như trước đây. Nhờ vậy, Nhà máy Đồng Tháp đã tiết kiệm được chi phí sản xuất do giảm tiêu thụ năng lượng sinh học (vỏ trấu) đồng thời hạn chế thấp nhất mức khí thải CO2, giảm tác động xấu tới môi trường.

Ông Juan Luciano – Chủ tịch và CEO tập đoàn ADM cho hay: “Trọng tâm của ADM tại thời điểm này là giữ an toàn và sức khoẻ cho nhân viên, đồng thời đảm bảo nguồn cung cấp lương thực cho toàn thế giới. Bên cạnh đó, việc lên kế hoạch dài hạn cho tương lai có ý nghĩa quan trọng sống còn, ADM cần phải duy trì quản trị tốt công ty cũng như đóng góp tích cực cho hành tinh mà chúng ta đang sống. Chúng tôi biết rằng bảo tồn tài nguyên thiên nhiên là rất quan trọng cho tương lai. Người tiêu dùng trên khắp thế giới cũng biết điều đó, và họ mong đợi thực phẩm và đồ uống của mình đến từ các thành phần mang tính bền vững, được sản xuất bởi các công ty chia sẻ giá trị và niềm mong muốn của họ. Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến các đối tác, khách hàng, nhân viên, cổ đông của mìnhvà cả hành tinh này. Đó là lý do tại sao chúng tôi đặt ra các mục tiêu về năng lượng và khí thải đầy tham vọng. Đây sẽ là động lực cho tương lai lớn mạnh của tập đoàn”.

Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, ADM đã phối hợp với tập đoàn WSP Toàn cầu, một trong những công ty tư vấn dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp hàng đầu thế giới để thực hiện một nghiên cứu khả thi chuyên sâu,nhằm hình thành bộ cam kết mới của doanh nghiệp để đối phó với  biến đổi khí hậu đồng thời xác định lộ trình hướng tới thành công, bao gồm các giải pháp: Mua điện tái tạo; Tăng cường sử dụng nhiên liệu sinh học; Thay đổi đội tàu vận tải; Thay đổi thiết bị ở một số cơ sở.

Nam Thanh