Quốc tế

Ấn Độ cảnh sát thẩm vấn giám đốc điều hành Amazon trong cuộc điều tra buôn lậu cần sa

Thứ hai, 15/11/2021 | 23:43 GMT+7
Cảnh sát ở bang Madhya Pradesh của Ấn Độ đã triệu tập các giám đốc điều hành địa phương của Amazon.com Inc (AMZN.O) khi điều tra một trường hợp nền tảng thương mại điện tử bị cáo buộc sử dụng để buôn lậu cần sa.

 

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ hai người đàn ông ở bang này với 20kg cần sa và phát hiện họ đang sử dụng trang web mua sắm Amazon của Ấn Độ để đặt hàng và buôn lậu chất này sang nhiều bang khác nhau.

Những kẻ buôn lậu đã sử dụng nền tảng Amazon Ấn Độ để đặt hàng và giao loại ma túy, được liệt kê dưới vỏ bọc là lá cỏ ngọt khô, một chất làm ngọt thực phẩm tự nhiên. Nền tảng Amazon bị cáo buộc đã sử dụng 1.000 kg cần sa như vậy cho đến nay, trị giá 148.000 USD, cảnh sát cáo buộc trong tuyên bố của mình.

Người phát ngôn của Amazon cho biết, trong một tuyên bố rằng, họ đang điều tra xem liệu có bất kỳ hành vi không tuân thủ nào của người bán hay không.

“Chúng tôi không cho phép niêm yết và bán các sản phẩm bị cấm theo luật được bán ở Ấn Độ,” tuyên bố cho biết, công ty sẽ hợp tác với các nhà chức trách.

Công ty Hoa Kỳ ở Ấn Độ vận hành một trang web thị trường nơi người bán có thể liệt kê các sản phẩm của họ và Amazon cũng cung cấp dịch vụ hậu cần và kho hàng cho họ.

Cảnh sát Singh cho biết nhóm của anh ta cũng đã đến thăm một trong những trung tâm giao hàng của Amazon ở thành phố Gwalior ở Madhya Pradesh trong khuôn khổ cuộc điều tra để biết chi tiết về các lô hàng giao cần sa bị cáo buộc.

Các nhà chức trách Ấn Độ trong những năm gần đây đã tăng cường nỗ lực truy quét ma túy bất hợp pháp. Nhiều diễn viên và nhân vật truyền hình nổi tiếng của Ấn Độ đã bị các quan chức ngành ma tuý giám sát từ năm ngoái.

Mộc Mộc (Theo Reuters)