AstraZeneca hỗ trợ Việt Nam trong chống biến đổi khí hậu, phát triển xanh

Thứ hai, 8/5/2023 | 10:47 GMT+7
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp mặt Phó Tổng giám đốc toàn cầu Tập đoàn AstraZeneca Juliette White và dự Lễ công bố khoản đầu tư 50 triệu USD của Tập đoàn nhằm phục hồi rừng và cảnh quan tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn AstraZeneca đã báo cáo các chương trình, dự án của Tập đoàn đang triển khai tại Việt Nam, trong đó có dự án trồng 22,5 triệu cây xanh tại Việt Nam trị giá 50 triệu USD nhằm phục hồi rừng và cảnh quan tại Việt Nam, đóng góp cho mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao sự đồng hành của Tập đoàn AstraZeneca cùng ngành y tế Việt Nam và những đóng góp của Tập đoàn trong sự phát triển của ngành y tế Việt Nam trong hơn 25 năm qua.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm việc với đại diện Tập đoàn AstraZeneca

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định AstraZeneca là đối tác tin cậy của ngành y tế Việt Nam và Việt Nam rất coi trọng quan hệ hợp tác với Tập đoàn. Bên cạnh đóng góp tích cực trong phòng, chống dịch bệnh, hai bên đã mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực mới như phòng, chống biến đổi khí hậu, phát triển xanh… Trong đó, nổi bật là dự án trồng 22,5 triệu cây xanh tại Việt Nam rất phù hợp với chủ trương phát triển xanh và bền vững của Việt Nam, cũng như cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh COP26 về việc đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đề nghị phía AstraZeneca tiếp tục triển khai hiệu quả bản ghi nhớ tăng cường hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam trong thời gian tới, góp phần nâng cao năng lực y tế và tự chủ về thuốc, vaccine, trang thiết bị y tế cho Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ trong lĩnh vực giảm phát thải và ứng phó với biến đổi khí hậu với Việt Nam; tiếp tục quan tâm hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Bộ trưởng khẳng định Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ AstraZeneca triển khai các dự án tại Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa AstraZeneca với các cơ quan liên quan của Việt Nam trong quan hệ hợp tác cùng phát triển.

Lâm Bảo (T/H)